HHV cho biết ngoài việc tăng quy mô doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh và tiết giảm chỉ phí hoạt động, thì việc hợp nhất khoản đầu tư tại dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đã giúp công ty ghi nhận lợi nhuận bán niên cao kỷ lục kể từ khi lên sàn.
Công ty nhận thấy đường sắt cao tốc Bắc Nam có khoảng 30% là hầm xuyên núi, đây là thế mạnh và lãnh đạo khẳng định có năng lực cạnh tranh khi máy móc đã được khấu hao và có chuẩn bị về mặt con người.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh theo hình thức đối tác công tư (PPP) giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Người đứng đầu HHV cho biết các khoản vay nợ đều có tài sản đảm bảo là quyền thu phí và lịch trả nợ được thực hiện theo dòng tiền thực tế. Dòng tiền trả nợ không phải đến chủ yếu từ tài sản ngắn hạn mà đến từ dòng tiền tương lai, đến từ doanh thu hình thành nên tài sản, hình thành nên chi phí.
Đèo Cả (HHV) cho biết để đảm bảo nguồn lực triển khai các dự án mới, công ty dự kiến tiếp tục huy động vốn thông qua các phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ và chào bán cho cổ đông hiện hữu.
Quỹ đến từ Phần Lan chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn 10% để mua lại toàn bộ lượng cổ phiếu dôi dư trong đợt chào bán mới nhất của Hạ tầng giao thông Đèo Cả, đồng thời cổ phiếu cũng bị hạn chế chuyển nhượng một năm.
Nhiều công ty như CII, Đèo Cả, Cienco4, Tasco, Cường Thuận IDICO, Đức Long Gia Lai sẽ có thêm nguồn thu từ BOT khi nhiều trạm thu phí đã được chấp thuận tăng giá vé.
Hải Thạch B.O.T và ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch của Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (Mã: HHV) đăng ký chuyển nhượng toàn bộ quyền mua cổ phiếu trong đợt phát hành cho cổ đông hiện hữu.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.