Với khối lượng đơn hàng những ngày Sale cuối năm cao gấp nhiều lần so với ngày thường, các nhà bán lẻ luôn gặp khó trong việc quản lí đơn hàng và lựa chọn phương thức giao vận ở các kênh.
Sàn thương mại điện tử Tiki không chấp nhận bán hàng nhái, hàng lậu dù họ biết rằng nếu làm ngơ trước hàng không chính hãng, doanh số có thể tăng thêm tới 40%.
Công ty cổ phần VNG, đơn vị nắm 22,23% cổ phần của trang thương mại điện tử Tiki và sở hữu ví điện tử Zalo cùng hệ sinh thái giải trí Zing báo lãi quí II tăng 11% so với cùng kì năm 2019.
Sendo sẽ khởi động vòng gọi vốn series D để tận dụng đà tăng nhanh của thị trường thương mại mại điện tử Việt Nam, và đánh giá sáp nhập không phải là "việc phải làm" trong giai đoạn hiện nay.
Chia sẻ cách thức để doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng hậu COVID-19, người đại diện Amazon khẳng định tập đoàn khuyến khích hệ thống phân phối toàn cầu mà các doanh nghiệp tự xây dựng thương hiệu để đem lại sản phẩm và giá cả hợp lí nhất cho người tiêu dùng.
Ít nhất 2 lí do khiến việc Tiki và Sendo sáp nhập trở nên rất hấp dẫn, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam.
Các công ty sách Alpha Books, First News tố những trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bán sách in lậu. Shopee và Sendo đã có phần phản hồi về việc này.
Cơ quan chức năng cho biết Shopee và Sendo là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay trong lúc dịch Covid-19.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.