|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bước tiến mới của GrabFood trong trận địa giao đồ ăn

20:54 | 25/01/2019
Chia sẻ

Sau 7 tháng từ khi hoạt động chính thức, số lượng đơn hàng của GrabFood đã tăng 25 lần và công ty cung cấp dịch vụ tại 15 tỉnh, thành ở Việt Nam.
buoc tien moi cua grabfood trong tran dia giao do an Chiêu 'tiếp thị đá xoáy đối thủ' rồi tung mã giảm giá của GrabFood

Ngày 23/1, Grab thông báo họ tiếp tục mở rộng dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood ra thêm 12 tỉnh, thành tại Việt Nam, bao gồm Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Lạt, Phan Thiết, Buôn Ma Thuột và Hội An.

Với sự mở rộng này, GrabFood đã hoạt động tại 15 tỉnh thành. Công ty tiết lộ số lượng đơn hàng của GrabFood tăng 25 lần trong vòng 7 tháng vừa qua.

buoc tien moi cua grabfood trong tran dia giao do an
Dịch vụ giao đồ ăn GrabFood có mặt tại 15 tỉnh thành. Ảnh: GrabFood.

Khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar TNS vào tháng 11/2019 cho thấy, GrabFood là thương hiệu giao nhận thức ăn số một tại TP HCM. 54% người dùng tham gia khảo sát bình chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn tại TP HCM.

Bà Demi Yu - Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines - chia sẻ: “Nhờ vào mạng lưới đối tác tài xế Grab rộng khắp, thời gian giao hàng trung bình của GrabFood đã giảm xuống chỉ còn khoảng 20 phút cho mỗi đơn hàng tại khu vực trung tâm TP HCM và Hà Nội, đưa chúng tôi trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh nhất Việt Nam. Thời gian giao hàng trung bình của GrabFood hiện nay khoảng 20 phút".

Theo thông báo từ Grab, biên lợi nhuận của các đối tác nhà hàng quán ăn đã tăng 300% trong vòng 2-3 tháng từ khi họ sử dụng nền tảng của GrabFood. Do đó, số lượng đối tác kinh doanh của GrabFood đã tăng gấp 10 lần kể từ khi công ty triển khai dịch vụ vào tháng 6/2018.

Bên cạnh đó, thu nhập trung bình hàng tháng của các đối tác tài xế GrabBike đã tăng lên khoảng 26% nhờ cơ hội nhận thêm giao nhận thức ăn và hàng hóa.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tuệ An

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.