|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bước tiến mới của GrabFood trong trận địa giao đồ ăn

20:54 | 25/01/2019
Chia sẻ

Sau 7 tháng từ khi hoạt động chính thức, số lượng đơn hàng của GrabFood đã tăng 25 lần và công ty cung cấp dịch vụ tại 15 tỉnh, thành ở Việt Nam.
buoc tien moi cua grabfood trong tran dia giao do an Chiêu 'tiếp thị đá xoáy đối thủ' rồi tung mã giảm giá của GrabFood

Ngày 23/1, Grab thông báo họ tiếp tục mở rộng dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood ra thêm 12 tỉnh, thành tại Việt Nam, bao gồm Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Lạt, Phan Thiết, Buôn Ma Thuột và Hội An.

Với sự mở rộng này, GrabFood đã hoạt động tại 15 tỉnh thành. Công ty tiết lộ số lượng đơn hàng của GrabFood tăng 25 lần trong vòng 7 tháng vừa qua.

buoc tien moi cua grabfood trong tran dia giao do an
Dịch vụ giao đồ ăn GrabFood có mặt tại 15 tỉnh thành. Ảnh: GrabFood.

Khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar TNS vào tháng 11/2019 cho thấy, GrabFood là thương hiệu giao nhận thức ăn số một tại TP HCM. 54% người dùng tham gia khảo sát bình chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất trong số các dịch vụ giao nhận thức ăn tại TP HCM.

Bà Demi Yu - Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines - chia sẻ: “Nhờ vào mạng lưới đối tác tài xế Grab rộng khắp, thời gian giao hàng trung bình của GrabFood đã giảm xuống chỉ còn khoảng 20 phút cho mỗi đơn hàng tại khu vực trung tâm TP HCM và Hà Nội, đưa chúng tôi trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh nhất Việt Nam. Thời gian giao hàng trung bình của GrabFood hiện nay khoảng 20 phút".

Theo thông báo từ Grab, biên lợi nhuận của các đối tác nhà hàng quán ăn đã tăng 300% trong vòng 2-3 tháng từ khi họ sử dụng nền tảng của GrabFood. Do đó, số lượng đối tác kinh doanh của GrabFood đã tăng gấp 10 lần kể từ khi công ty triển khai dịch vụ vào tháng 6/2018.

Bên cạnh đó, thu nhập trung bình hàng tháng của các đối tác tài xế GrabBike đã tăng lên khoảng 26% nhờ cơ hội nhận thêm giao nhận thức ăn và hàng hóa.

Xem thêm

Tuệ An

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.