Chiêu 'tiếp thị đá xoáy đối thủ' rồi tung mã giảm giá của GrabFood
Đang lâm vào thảm cảnh, nhưng có lẽ Apple sẽ không giảm giá iPhone |
Tận dụng sự kiện hay tranh cãi của đối thủ để quảng bá bản thân là độc chiêu kinh điển mà vô số doanh nghiệp đã triển khai. GrabFood cũng không phải là ngoại lệ. Ngay khi Now và chuỗi cửa hàng trà, cà phê Phúc Long phát sinh mâu thuẫn do nhân viên bán hàng của Phúc Long xô xát với một tài xế của Now, GrabFood nhanh chóng thực hiện một chiến dịch tiếp thị rầm rộ.
Thông điệp đầy ẩn ý và mã giảm giá 30% trên fanpage của GrabFood. Ảnh: GrabFood. |
Mã giảm giá cho khách hàng của Phúc Long ở TP Hồ Chí Minh
Đầu tiên, GrabFood viết dòng trạng thái trên fanpage: “Yêu nhau thì khó, ghét nhau lại dễ. Muốn duy trì một mối quan hệ cần nhiều lắm sự cố gắng hợp tác từ hai phía, để mang lại những yêu thương ngọt ngào. Hiểu được điều đó, GrabFood ‘nhẹ tay’ trao gửi khách hàng trân quý ưu đãi 30% khi đặt Phuc Long Tea & Coffee”.
Sau đó, GrabFood công bố mã giảm giá 30% đối với những người đặt trà và cà phê từ Phúc Long. Mức giảm giá tối đa là 50.000 đồng, có hiệu lực tới ngày 20/1.
Tính tới cuối ngày 14/1, thông báo của GrabFood thu hút hơn 252.000 lượt xem và 95 lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ ra quan tâm tới dụng ý ngầm của GrabFood trong thông điệp.
“Hôm trước mới nghe tin shipper của Now đánh nhau với nhân viên Phúc Long, hôm nay có Phúc Long giảm giá sấp mặt trên GrabFood”, một người bình luận.
“Toàn bộ hệ thống cửa hàng Phúc Long đều đang ở trạng thái đóng cửa trên Now do shipper ẩu đả nhân viên quán. Cơ hội là đây chứ đâu”, một người khác nhận định.
Dòng trạng thái của GrabFood trên fanpage. Ảnh: GrabFood. |
Hai đối thủ cân tài, cân sức
Một cuộc khảo sát ý kiến khách hàng do hãng Gcomm tiến hành mới đây cho thấy hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng ở Việt Nam là GrabFood và Now.vn (thuộc Foody). GoFood và Lixi lần lượt xếp thứ ba và thứ tư. Tuy nhiên, cụ thể trong vòng một tháng trở lại đây, khách hàng sử dụng GrabFood, Lixi và Vietnammm là ba nhiều nhất.
GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5. GoFood khá nổi thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu, với điểm số trung bình là 4,10/5.
Xét về chỉ số hài lòng trên từng yếu tố được khảo sát, GrabFood đạt điểm cao hơn ở các yếu tố quan trọng như tốc độ giao hàng, trải nghiệm ứng dụng, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán hay thái độ của người giao hàng, đặc biệt ở thị trường Hà Nội.
Nội dung quảng cáo trong ảnh của thương hiệu Nestle (màu xanh) và Ovaltine (màu đỏ). Ảnh: VTC |
Một chiến dịch "đá xoáy" khác
Chiến dịch “đá xoáy” đối thủ rầm rộ nhất ở Việt Nam cũng diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, giữa thương hiệu Ovaltine và Nestle. Hồi tháng 9 năm ngoái, người dân thấy tấm pano nền xanh của Milo ở một ngã tư với thông điệp: "Nhà vô địch làm từ Milo". Bên kia đường, tấm biển quảng cáo màu đỏ của Ovaltine mang dòng chữ lớn: "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích", kèm theo hình ảnh em bé đại diện thương hiệu Ovaltine chỉ tay về phía trước.
Bên cạnh đó, Ovaltine còn trưng bày những bức ảnh với câu hỏi "Nếu con không thể làm bố mẹ tự hào như bạn ấy, bố mẹ hết thương con không?". Trong ảnh,người xem thấy những em bé mặc đồ xanh cùng tấm huy chương đại diện cho những đứa con vô địch, đạt thành tích.
Xem thêm |