Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways mới đây đã ra thông báo về việc yêu cầu tất cả các hành khách trước khi thực hiện hành trình bay nội địa đều phải khai báo y tế điện tử bắt buộc nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch COVID-19.
Các hãng bay Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn nhất lịch sử dưới tác động của COVID-19. Theo báo cáo sơ bộ từ các hãng hàng không cập nhật cho biết, mức thiệt hại ban đầu đã lên tới 30.000 tỉ đồng, con số này có thể sẽ còn lớn hơn nếu dịch bệnh còn kéo dài.
Như vậy, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác đối với hai thị trường Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, hai quốc gia đóng góp khoảng 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Bamboo Airways dự kiến sẽ mở đường bay thẳng đến Đức trong mùa hè 2020, sau khi hãng khai trường đường bay thẳng Hà Nội - Praha (Séc) vào cuối tháng 3 này.
Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phối hợp triển khai các sản phẩm hàng không, giải trí - nghỉ dưỡng, trong đó hành khách sẽ di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airways tới các điểm đến du lịch của Vinpearl trên toàn Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan đến việc gỡ bỏ giới hạn về số lượng tàu bay của Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).
Tại cuộc họp phòng chống dịch sáng 27/2, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, Cục tính toán 2 kịch bản ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến thị trường hàng không năm 2020.
ACV yêu cầu các cảng hàng không phải phối hợp với hãng bay, công ty phục vụ mặt đất tăng cường kiểm soát các chuyến bay xuất phát từ Nhật Bản, Hàn Quốc, bố trí bãi đỗ máy bay riêng biệt nhằm phòng dịch SARS-CoV-2.
Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng ba kịch bản cho thị trường hàng không căn cứ theo thời gian kết thúc dịch virus corona (SARS-CoV-2). Ở kịch bản xấu nhất, lượng khách toàn thị trường có thể giảm tới hơn 17%.
Bloomberg đưa tin Bamboo Airways có ý định mua 12 chiếc máy bay thân rộng hiện đại nhất của Boeing hiện nay là 777X. Trong tháng 1 vừa qua, Boeing không có được bất kì đơn hàng mới nào.
Hãng chế tạo tàu bay Boeing của Mỹ cũng dự báo ngành hàng không trong khu vực Đông Nam Á sẽ cần 182.000 phi công thương mại, thành viên phi hành đoàn và kĩ thuật viên trong giai đoạn 2019-2038.