Trong thời kì hậu COVID, giá cả trở thành một trong những mối quan tâm chính của du khách và các chương trình khuyến mãi, giảm giá đóng vai trò không thể thiếu trong chiến lược kích cầu du lịch của các doanh nghiệp, địa phương.
Dịch COVID-19 gây ra nhiều thiệt hại với Tập đoàn FLC nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung nhưng Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cũng cho rằng sau khi Việt Nam đã kiểm soát được dịch, cơ hội để ngành du lịch hồi phục là rất lớn.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways khẳng định hãng hàng không này đã thanh toán hết công nợ năm 2019 cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), không có chuyện "chây ì" như một số thông tin báo chí.
Do sự đi xuống của giá hai cổ phiếu ROS (FLC Faros) và HAI (Nông dược HAI), Tập đoàn FLC đã phải trích lập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư vào hai doanh nghiệp này.
Vào ngày 10/5 tới đây, Bamboo Airways sẽ khai thác chuyến bay thương mại đưa hành khách quốc tịch Anh và EU hồi hương trên chặng Việt Nam – Anh. Đây cũng là chuyến bay đến châu Âu thứ 3 của hãng hàng không thuộc Tập đoàn FLC này.
Cục Hàng không đề nghị tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi chặng Hà Nội - TP HCM, tăng 2 chuyến khứ hồi chặng Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng, tăng 4 chuyến khứ hồi chặng nội địa khác phục vụ lễ 30/4. Dự kiến đến tháng 5, cho phép hoạt động bay nội địa được khôi phục 40-60% so với trước khi có dịch.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch & Đầu tư xem xét đề nghị gỡ giới hạn số lượng tàu bay của Bamboo Airways theo đúng qui định của pháp luật.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn. Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, các hãng hàng không Việt đang có những hình thức hỗ trợ khác nhau.
Thực hiện chỉ đạo của nhà chức trách về các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19, các hãng hàng không Việt Nam giảm mạnh số chuyến khai thác chỉ còn khoảng 1/5 so với cùng kì năm trước. Trong khi đó, tỉ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng đều đạt trên 90%.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bamboo Airways khẩn trương báo cáo tình hình công nợ và phương án giải quyết, tình hình tài chính đảm bảo hoạt động kinh doanh và các kiến nghị, đề xuất (nếu có).
Giá vé bay khứ hồi chặng TP HCM - Hà Nội hiện nay lên đến 6 triệu đồng mỗi khách. Chặng TP HCM, Hà Nội đến Đà Nẵng khứ hồi 5 triệu đồng. Mức giá này thậm chí đắt hơn cả cao điểm Tết Nguyên đán.
VinaCapital, Dragon Capital, Pyn Elite, Lumen Vietnam và KIM Vietnam nêu góc nhìn tích cực về triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2025, khi cơ hội đang nhiều hơn so với với rủi ro.