Quí II, lợi nhuận của Thế giới Di động đã giảm 17% so với cùng kì năm 2019 dù doanh thu vẫn tăng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Thậm chí, Chủ tịch công ty còn nhận định kể từ tháng 6 trở đi doanh thu sẽ giảm bởi sức cầu giảm.
Theo đó, doanh nghiệp này mong muốn phát triển mô hình trồng rau trong nhà màng 4K Farm để tăng sản lượng cung ứng cho chuỗi Bách Hóa Xanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Đại dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi hoàn toàn môi trường kinh doanh cũng như thói quen của người tiêu dùng, buộc nhiều doanh nghiệp trong đó có Thế Giới Di Động phải tìm cách thích nghi.
Trong khi doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Thoại Siêu Rẻ đi xuống, của Điện Máy Xanh tăng nhẹ thì Bách Hóa Xanh lại ghi nhận tăng trưởng đột biến, đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của cả công ty trong quí I/2020.
Theo ước tính của Chứng khoán MBS, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh năm 2020 có thể tăng 106% lên 21.184 tỉ đồng, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 20% lên khoảng 20,8%.
Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, một nhân viên công ty cũng đã được xét nghiệm dương tính. Trong bối cảnh đó, Thế Giới Di Động đã vạch ra một số phương án để ứng phó với dịch.
Nhiều cửa hàng trong chuỗi Thế Giới Di Động được chuyển đổi sang chuỗi Điện Máy Xanh nhưng nhưng số cửa hàng kinh doanh điện thoại vẫn tiếp tục tăng, đạt hơn 2.000 điểm bán cuối năm 2019. Do vậy, điện thoại vẫn là mặt hàng đóng góp doanh thu chủ lực của công ty.
Để chuẩn bị cho kịch bản thị trường thiết bị di động và điện máy sớm bão hòa, năm 2015 CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đã mở ra chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh Bách Hóa Xanh. Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mới đây đã có bài phân tích nhìn lại lịch sử 4 năm của chuỗi này.
Nếu các loại chi phí về trung tâm phân phối, vận chuyển, bán hàng, quản lí doanh nghiệp được kiểm soát chặt chẽ hơn, Bách Hóa Xanh có thể bắt đầu đem về lợi nhuận cho Thế Giới Di Động từ năm 2021.
“Bức tranh tương lai ngon lành của BHX là như thế nào? Khi nào có lời?” là câu hỏi mà Tổng Giám đốc Trần Kinh Doanh đã mượn lời các chuyên viên phân tích để đặt ra.
Sau 1 năm hợp tác, doanh thu của FrieslandCampina tại Bách hóa Xanh đã tăng lên gấp 3 lần. Đây chính là động lực mạnh mẽ giúp FrieslandCampina quyết định ký kết hợp tác chiến lược lần này với Bách hóa Xanh.
Ngay buổi đầu khai trương, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở tỉnh Bình Phước đã thu về 725 triệu đồng, cao hơn doanh thu trung bình cả tháng của một cửa hàng ở các chuỗi bán lẻ tương tự.
Số cửa hàng Bách Hóa Xanh có thể đạt đến 900 - 1.000 cửa hàng vào cuối năm nay. Doanh thu mỗi cửa hàng sẽ tăng lên 1,6 tỷ đồng/tháng trong quí IV/2019 nhờ tỷ trọng gia tăng của các cửa hàng quy mô lớn.
"Nếu như biên lợi nhuận gộp của ngành điện thoại, điện máy loanh quanh ở mức 18-20% nhưng khi nói đến rau củ quả, nước mắm, muối… thì chưa có điểm dừng", Tổng giám đốc Thế giới Di Động nói.