|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Những chuyển biến tại MWG sau mùa thấp điểm bán hàng tháng 3

08:02 | 10/05/2021
Chia sẻ
Trong tháng 4, doanh thu tất cả các chuỗi MWG đã tăng trưởng trở lại.
Những chuyển biến tại MWG sau mùa thấp điểm bán hàng tháng 3 - Ảnh 1.

Bên trong một cửa hàng Thế Giới Di Động tại Hà Nội. (Ảnh: Thiên Trường).

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) công bố thông tin sơ bộ về tình hình kinh doanh tháng 4/2021, cho thấy doanh thu tất cả các chuỗi đã quay lại đà tăng trưởng, sau mùa thấp điểm bán hàng tháng 3. MWG đạt tổng doanh thu hơn 9.600 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và tăng 6% so với tháng liền trước.

Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) góp gần 7.500 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước và tăng 5% so với tháng 3/2021. Chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) tiếp tục mở thêm 63 cửa hàng mới trong tháng 4, nâng tổng số điểm bán lên 473 sau 4 tháng đầu năm.

Chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu gần 2.150 tỷ đồng trong tháng, tăng 29% so với cùng kỳ 2020. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1.2 tỷ đồng. Đến cuối tháng 4, BHX có tổng 1.803 cửa hàng, trong đó có 318 cửa hàng được nâng diện tích lên hơn 500 m2.

Trước đó, công ty đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2021, cho thấy doanh thu thuần hợp nhất 30.827 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.337 tỷ, tăng tương ứng 5% và 18% so với cùng kỳ.

Năm 2021, MWG đặt mục tiêu doanh thu thuần là 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 21% so với kết quả năm trước. Như vậy, sau 4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thực hiện được 32% kế hoạch doanh thu cả năm.

Doanh nghiệp cho biết biên lợi nhuận ròng trong cả quý I vừa qua đạt 4,3% - tăng 0,4 điểm phần trăm so với quý I/2020, chủ yếu nhờ biên lợi nhuận gộp tăng từ 21% lên xấp xỉ 23%.

Biên lợi nhuận gộp hiện tại của Bách hóa Xanh sau hủy hàng và mất mát đang ở mức 25% và tiếp tục tăng từ tháng 4 khi các điều khoản thương mại mới được áp dụng do lợi thế quy mô doanh thu ngày càng lớn.

Ngoài ra, trong thời gian tới, để cải thiện biên lợi nhuận gộp, MWG có kế hoạch nâng tỷ trọng nhóm hàng độc quyền, nhãn hàng riêng, OEM tại chuỗi điện thoại, điện máy lên 25% vào cuối năm nay. Hiện con số này đang dừng ở mức 11%.

Bên cạnh đó, để tiếp cận được với những tệp khách hàng tại vùng sâu, vùng xa,… những điểm chưa có cửa hàng TGDĐ hoặc ĐMX, MWG cũng sẽ hợp tác với các cửa hàng nhỏ lẻ triển khai chương trình đại lý uỷ quyền trong thời gian tới.

Với chương trình này, MWG kỳ vọng sẽ phủ sóng tại 6.000 phường xã trên cả nước, tức có thêm 4.000 điểm bán điện thoại, laptop mới. Hiện nay, số lượng cửa hàng bán điện thoại, laptop chính hãng của MWG đang trên 2.000 điểm.

Thiên Trường