Bách Hóa Xanh là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng mỗi năm. Dù vậy, chuỗi siêu thị này vẫn đang thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng.
Giữa lúc cơn "bão giá" rau củ quả đang khiến người dân TP HCM khổ sở, nhiều tấm lòng ở các địa phương khác đã thể hiện tinh thần đùm bọc của dân tộc Việt Nam, đem hàng tấn rau gửi tặng Sài thành với hi vọng thành phố mang tên Bác sẽ vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.
"Nói thẳng thắn là giá bán bó rau của Bách Hoá Xanh ngày hôm nay nó có cao hơn trước dịch không, điều đó là có", ông Trần Kinh Doanh, CEO CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, xác nhận.
Qua làm việc, đoàn kiểm tra của Cục Quản lý thị trường (QLTT) xác định Bách Hóa Xanh không tăng giá đột biến mà chỉ tăng theo điều kiện khách quan, nhà phân phối này cũng cam kết bán đúng giá niêm yết.
Một người đàn ông bán rau tại TP HCM bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội với phong cách vui vẻ, chân chất, bán hàng rẻ như cho, đôi khi nổi hứng lại tặng miễn phí.
Thế Giới Di Động đã nêu ra loạt khó khăn của Bách Hoá Xanh liên quan tới hệ thống kho bãi, vận chuyển, cung ứng, nhân sự, chi phí xét nghiệm và ăn ở cho người lao động trong bối cảnh dịch bùng phát mạnh ở phía Nam.
Kho hàng Thốt Nốt, Cần Thơ - nơi cung cấp cho các siêu thị Bách Hoá Xanh tại Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang và An Giang, đang gặp khó trong công tác tiếp cận nguồn hàng.
Tháng 5, doanh thu Bách Hoá Xanh tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội.
Lượng đơn đặt hàng online tại Bách Hoá Xanh trong những ngày qua đã tăng từ 5.000 - 7.000 đơn hàng mỗi ngày lên con số 11.000 - 12.000 đơn và dự kiến có thể vượt mốc 20.000 đơn hàng/ngày.
"Ước mơ của tôi là 5 - 7 năm nữa sẽ lấy lại ngành bán lẻ về tay người Việt", ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch của Thế Giới Di Động chia sẻ trong cuộc họp cổ đông diễn ra vào cuối tuần trước.