|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lãnh đạo Bách Hoá Xanh lần đầu trần tình về việc tăng giá hàng hoá trong dịch, cho biết đang tập hợp thông tin gửi cơ quan chức năng

09:53 | 17/07/2021
Chia sẻ
"Nói thẳng thắn là giá bán bó rau của Bách Hoá Xanh ngày hôm nay nó có cao hơn trước dịch không, điều đó là có", ông Trần Kinh Doanh, CEO CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, xác nhận.
Lãnh đạo Bách Hoá Xanh lần đầu trần tình về việc tăng giá hàng hoá trong dịch, cho biết đang tập hợp thông tin gửi cơ quan chức năng - Ảnh 1.

Bên ngoài một cửa hàng Bách Hoá Xanh tại TP Thủ Đức. (Ảnh: Y Khải).

Trước thông tin Bách Hoá Xanh tăng giá bán một số mặt hàng trong dịch, chiều 16/7, Cục Quản lý thị trường thành phố đã phối hợp cùng Phòng kinh tế TP Thủ Đức kiểm tra giá bán hàng tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Lê Văn Việt và Đặng Văn Bi.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Trần Kinh Doanh, CEO CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) xác nhận có tăng giá bán một số mặt hàng, nhưng do nguyên nhân khách quan.

Cụ thể, ông Doanh nói rằng: "Thẳng thắn giá bán bó rau của Bách Hoá Xanh ngày hôm nay nó có cao hơn trước dịch không, điều đó là có. Nhưng đối với Bách Hoá Xanh, chúng tôi cam kết một điều như này. 

Nếu chúng tôi nói bán bó rau với giá 20.000 đồng thì khách hàng đi ra sẽ có bó rau 20.000 đồng để mua, nếu chúng tôi nói bán cà chua với giá 30.000 đồng thì khách hàng đi ra shop có cà chua 30.000 đồng để mua. Chứ chúng tôi không nói không tăng giá nhưng khách hàng đi ra không có gì để mua. Bách Hoá Xanh không bao giờ làm việc đó."

CEO Thế Giới Di Động giải thích việc tăng giá bán là do các điều kiện mua hàng bình thường đã bị xé bỏ trong dịch và áp lực phải đảm bảo cung ứng đủ lượng hàng hoá thiết yếu cho người dân.

"Trong điều kiện bình thường, việc mua hàng hoá rất thuận lợi. Ví dụ người bán rau cho Bách Hoá Xanh phải làm đúng quy cách như này, rồi họ chở đến kho, đúng giờ đó chúng tôi nhận hàng và đưa về các kho của mình.

Nhưng trong điều kiện này, không chỉ là việc người bán tăng giá mà nói thẳng thắn luôn là bình thường 8h họ đến nhưng bây giờ họ có trễ hơn hai tiếng đồng hồ cũng phải nán lại để đợi họ. Ngày hôm qua họ nói tôi sẽ giao cho anh 10 tấn rau nhưng họ không có xe tải, thì mình phải lùng xe tải xuống để thu mua", ông Doanh trần tình.

Lãnh đạo Bách Hoá Xanh cho biết đang tập hợp thông tin về việc tăng giá này và sẽ có văn bản chính thức gửi tới cơ quan chức năng.

Trước đó, trong một thông cáo báo chí phát đi, Thế Giới Di Động khẳng định không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nói rằng không thể bảo đảm 100% việc giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng tươi sống.

"Chính sách giá bán này được áp dụng đối với một số mặt hàng thiết yếu ở TP HCM, được điều chỉnh theo sự biến thiên của giá nhập đầu vào tại những thời điểm nhất định", Bách Hoá Xanh thông tin.

Liên quan đến phiên làm của cơ quan chức năng với Bách Hoá Xanh chiều hôm qua, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP HCM ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết, qua khảo sát, đơn vị nhận thấy Bách Hóa Xanh không tăng giá đột biến mà chỉ tăng theo điều kiện khách quan.

Ông nhấn mạnh việc vi phạm cần đánh giá toàn diện, không thể theo cảm tính. Doanh nghiệp căn cứ đầu vào, đầu ra, có quyền tăng giá, chỉ cần không lợi dụng điều kiện dịch bệnh để thu lợi bất chính.

Về tình hình kinh doanh Bách Hoá Xanh trong dịch, ông Kinh Doanh cho biết hiện tại TP HCM có 560 điểm bán. 

"Trong thời điểm bình thường, mỗi ngày Bách Hoá Xanh bán khoảng 500 - 600 tấn, nhưng ở thời điểm này chúng tôi đã nâng lên 2.000 - 2.500 tấn, ngày hôm qua là 2.100 tấn, hôm kia là 2.500 tấn và chúng tôi đang nỗ lực đẩy sản lượng lên 3.000 tấn, ổn định cho bà con", đại diện hệ thống siêu thị này thông tin.

Thiên Trường

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.