|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Australia có thể hủy bỏ điều tra CBPG đối với tháp gió Việt Nam

17:02 | 15/12/2017
Chia sẻ
Ngày 13/12, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã công bố Bản dữ liệu trọng yếu trong vụ điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.
australia ban hanh ban du lieu trong yeu trong vu dieu tra cbpg san pham thap gio nhap khau tu viet nam Australia dự kiến mức biên độ phá giá của tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam là 2,6%
australia ban hanh ban du lieu trong yeu trong vu dieu tra cbpg san pham thap gio nhap khau tu viet nam Tháp gió Việt Nam chưa bị áp thuế bán phá giá tại Australia
australia ban hanh ban du lieu trong yeu trong vu dieu tra cbpg san pham thap gio nhap khau tu viet nam
Ảnh minh họa.

Căn cứ Bản dữ liệu nói trên, ADC cho rằng sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia trong giai đoạn điều tra (POI) đã bị bán phá giá với mức biên độ phá giá là 8,0%. Tuy nhiên thiệt hại mà các hàng hóa này gây ra đối với ngành sản xuất nội địa Úc là không đáng kể.

Căn cứ vào kết luận này và ý kiến bình luận đối với Bản dữ liệu, ADC có thể sẽ đề xuất hủy bỏ điều tra theo quy định của pháp luật chống bán phá giá Australia.

Theo quy định, các bên liên quan có thể gửi ý kiến bình luận về Bản dữ liệu không muộn hơn ngày 8/1/2018. Báo cáo cuối cùng dự kiến sẽ được ADC ban hành vào hoặc trước ngày 6/2/2018.

Trước đó, ngày 8/6, ADC đã ra Thông báo khởi xướng điều tra, theo đó, SEF dự kiến được ban hành vào ngày 26/9 và bản Báo cáo cuối cùng dự kiến được ban hành vào hoặc trước ngày 10/11, nhưng ADC đã ba lần thông báo gia hạn ban hành SEF. Ngày 7/8, ADC đã ra thông báo tạm thời về việc chưa áp dụng biện pháp CBPG sơ bộ đối với tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.

Lyly Cao