|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tháp gió Việt Nam chưa bị áp thuế bán phá giá tại Australia

14:44 | 10/08/2017
Chia sẻ
Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) ngày 7/8 thông báo tạm thời chưa áp dụng biện pháp chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.
thap gio viet nam chua bi ap thue ban pha gia tai australia
Australia tạm thời chưa áp dụng biện pháp chống bán phá giá sơ bộ đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, sau khi xem xét đơn kiện và các bản trả lời câu hỏi, ADC nhận thấy chưa có đủ bằng chứng chứng minh hàng hóa liên quan nhập khẩu Việt Nam vào Australia bị bán phá giá. Ngoài ra, ADC xét thấy không có mối quan hệ nhân quả giữa việc bán phá giá này với thiệt hại đáng kể đối với ngành công nghiệp liên quan của nước này.

Hiện tại, ADC vẫn đang xem xét các thông tin liên quan được cung cấp bởi hai doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm này và doanh nghiệp xuất khẩu duy nhất của Việt Nam hợp tác với cơ quan điều tra. Các điều tra viên của ADC sẽ tiến hành thẩm tra trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam trong tháng 8 này, dự kiến là ngày 16-18/8.

ADC sẽ ban hành bản dữ liệu trọng yếu vào ngày 26/9 và các bên liên quan sẽ có 20 ngày để bình luận.

Trước đó, ngày 8/6, ADC ra thông báo về việc khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam, với biên độ phá giá ước tính ban đầu là 15,7%.

thap gio viet nam chua bi ap thue ban pha gia tai australia Úc điều tra chống bán phá giá tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam

Theo Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương, Ủy ban chống bán phá giá Úc (ADC) đã khởi xướng điều tra chống bán ...

thap gio viet nam chua bi ap thue ban pha gia tai australia Mỹ không áp thuế bán phá giá với tháp gió Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) mới đây công bố biên độ bán phá giá đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt ...

Thanh Tùng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.