|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ hủy rà soát hành chính lần 2 với sản phẩm tháp gió Việt Nam

12:29 | 25/10/2016
Chia sẻ
Mới đây, bộ Thương mại Mỹ đăng Công báo Liên bang hủy bỏ đợt rà soát hành chính lần 2 về Lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam giai đoạn 2015 -  2016, theo tin từ Cục Quản lý cạnh tranh. 

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (CQLCT), vào giữa tháng 9/2015, DOC đã đăng công báo về kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ nhất đối với tháp điện gió của Việt Nam. Bị đơn bắt buộc duy nhất trong vụ việc này là Công ty CS Wind Vietnam không bán phá giá vào thị trường Mỹ với mức thuế 0,00%.

Tuy nhiên, mức thuế suất toàn quốc áp dụng cho sản phẩm tháp điện gió của doanh nghiệp khác từ Việt Nam xuất sang Mỹ vẫn giữ nguyên mức 58,54%.

Liên quan đến đợt rà soát hành chính lần 2, do các bên yêu cầu rà soát đều rút đơn yêu cầu trong vòng 90 ngày kề từ ngày đăng thông báo và không có bên liên quan nào khác yêu cầu rà soát, DOC quyết định hủy bỏ toàn bộ đợt rà soát.

Trước đó, vào đầu năm 2012, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm tháp điện gió nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, nhiều sản phẩm thép của Việt Nam liên tiếp bị doanh nghiệp tại Mỹ và một số nước trong khu vực kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp.

Gần đây nhất, Mỹ đã đưa ra kết luận sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu từ Việt Nam với mức thuế tạm thời đối với bị đơn bắt buộc là 0.00% và mức thuế suất toàn quốc vẫn giữ nguyên là 111.47%.

Theo thống kê từ từ phòng Thương mại và Công nghiệp từ đầu năm 2016 đến nay, đã có bốn vụ kiện phòng vệ thương mại từ phía Mỹ đối với sản phẩm thép của Việt Nam.

Hồng Vũ