Chỉ trong vài năm, một công ty có khu phức hợp sản xuất nằm ở một vùng nông thôn Trung Quốc đã vươn mình nhanh chóng để chiếm được vị trí nhất định trong chuỗi cung ứng của Apple và khiến các chuyên gia không thể rời mắt.
Trong bối cảnh người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng thắt chặt chi tiêu cho sản phẩm công nghệ, việc doanh số bán smartphone dòng cao cấp của Apple vẫn tăng đã chứng minh vị thế số một của gã khổng lồ công nghệ Mỹ này.
Trong khi doanh số các đối thủ như Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppo,... đều chứng kiến mức tăng nhẹ hoặc thậm chí là giảm xuống, thì số lượng iPhone bán ra tại thị trường Việt Nam lại tăng cao trong quý II.
Tờ Bloomberg đưa tin nhà sản xuất iPhone, Apple đang có kế hoạch sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ với mong muốn tìm kiếm nơi sản xuất mới, thay thế dần sự phụ thuộc vào Trung Quốc.
Trong thời gian gần đây, thị trường Việt Nam dường như đang đón nhận những tín hiệu tích cực từ phía Apple, từ xuất hiện các đại lý ủy quyền mới cho tới mở rộng chuỗi cung ứng. Những điều này liệu có phải tín hiệu cho thấy thị trường Việt Nam đã được nâng hạng?
Apple dự kiến sẽ ra mắt các sản phẩm mới vào tháng 9, nhưng kế hoạch này có thể gặp nhiều khó khăn khi các nhà máy lắp ráp của Foxconn ở Trung Quốc đang phải cắt điện.
Hai gã khổng lồ ngành công nghệ là Apple và Meta dự kiến sẽ tung ra các sản phẩm mới, được miêu tả là mang tính đột phá vào thời gian tới, nhưng dường như các sản phẩm này sẽ có giá tương đối cao.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Lula da Silva đã nhất trí nâng cấp quan hệ Việt Nam - Brazil lên Đối tác chiến lược và ra Tuyên bố chung Việt Nam – Brazil về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.