|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

7-Eleven nhảy vào 'miếng bánh' giao hàng thức ăn tại Thái Lan

20:09 | 01/11/2018
Chia sẻ
Những tân binh như 7-Eleven sẽ giúp dẫn dắt tăng trưởng và phát triển thị trường, mang nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng và việc làm cùng thu nhập cho các lái xe.

Với dịch vụ giao hàng miễn phí của 7-Eleven từ hơn 3.000 cửa hàng ở Bangkok và các khu đô thị, thì dịch vụ giao hàng thực phẩm không phải là điều gì đó to tát.

7 eleven nhay vao cuoc chien giao hang thuc an tai thai lan
7-Eleven đưa ra dịch vụ giao hàng và thức ăn tận nơi cho khách hàng tại Thái Lan

Ariya Banomyong, thành viên ban quản trị tại Line Thái Lan, nói rằng Line Man đưa ra dịch vụ giao hàng hai năm nay và là số một trong dịch vụ giao thức ăn.

"Tôi chưa thấy chi tiết của dịch vụ từ 7-Eleven, nhưng vẫn không thấy được ảnh hưởng trên thị trường bởi vì phần lớn các sản phẩm nổi tiếng trong dịch vụ giao nhận là thức ăn và bưu phẩm”, ông Ariya nói thêm rằng dịch vụ giao bưu phẩm của Line Man vẫn đang tăng trưởng bởi sự nổi lên của thương mại điện tử.

7 eleven nhay vao cuoc chien giao hang thuc an tai thai lan
GIao hàng Line Man ở thị trường Thái Lan

Line Man đưa ra 5 dịch vụ, tin nhắn, giao hàng bưu kiện, giao thực phẩm, giao hàng hóa và dịch vụ chia sẻ taxi.

“7-Eleven phải đầu tư lớn nếu họ cung cấp dịch vụ miễn phí, và tôi nghĩ rằng điều đó rất khó”, ông Ariya nói.

Pasit Thiannapapornchoke, Giám đốc marketing tại Lalamove Thái Lan, cho hay dịch vụ giao hàng của 7-Eleven không gây ra thử thách cho Lalamove, bởi dịch vụ này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm với chỉ vài chi nhánh thực hiện.

7 eleven nhay vao cuoc chien giao hang thuc an tai thai lan
Lalamove giao hàng tại Thái Lan

Lalamove cung cấp dịch vụ giao nhận vượt trên cả những thứ được mua từ 7-Eleven.

“Chúng tôi cung cấp một dịch vụ mua sắm trong đó những người lái xe của tôi có thể mua hàng hóa và dịch vụ thay mặt cho khách hàng từ nhiều cửa hàng và nhà hàng khác nhau và lên đến 2.000 baht và sau đó hoàn vốn ngay lập tức khi giao hàng, và dịch vụ này là một lựa chọn tốt cho các khách hàng”, theo ông Pasit.

Tarin Thaniyavarn, Giám đốc của Grab Thái Lan, cho hay sự chuyển đổi này phản ánh phong cách đang thay đổi của những khách hàng phụ thuộc vào dịch vụ giao thức ăn nhằm tiết kiệm thời gian đi lại.

Hiện tượng này đưa đến tăng trưởng mạnh ở thị trường giao thực phẩm ở Thái Lan.

7 eleven nhay vao cuoc chien giao hang thuc an tai thai lan
Dịch vụ giao thức ăn của Grab tại Thái Lan

Từ góc nhìn của Grab, những người chơi mới sẽ giúp dẫn dắt tăng trưởng và phát triển thị trường, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng và công việc, thu nhập cho các lái xe.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi những nhà cung cấp đổi mới và giao hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

“Những người chơi mới sẽ giúp củng cố việc kinh doanh giao hàng, và nó cũng là một cơ hội cho Grab phục vụ 7-Eleven”, theo ông Tarin.

Xem thêm

Thành Nguyên