Nhân viên đa năng, ưu tiên phục vụ dạ dày của khách hàng: Bài học đắt giá từ 7-Eleven ở Đài Loan
Người sáng lập ra 7-Eleven - ông Joe Thompson, từng nói: "7-Eleven sẽ cung cấp cho khách hàng tất cả mặt hàng họ muốn ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào".
Với dịch vụ hoạt động 24/7, 7-Eleven của Đài Loan chính là hiện thân của phương châm đó, theo Forbes.
7-Eleven luôn sẵn sàng phục vụ bất kể khi nào khách hàng đói hoặc muốn thưởng thức đồ uống. Tại đây, mỗi người có thể chọn mua các loại đồ ăn nhẹ, đồ uống, cơm nắm, bánh sandwich cũng như cà phê đá hoặc trà tại quầy cafe của 7-Eleven.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể tìm thấy những món ăn thú vị khác như khoai lang nướng, bánh mì thịt lợn, bánh ngọt, trà trứng và bánh cá hầm cùng với nhiều mặt hàng khác như bánh cá, củ cải, đậu phụ hầm.
Hơn nữa, khách hàng có thể hâm nóng đồ ăn đông lạnh, mì Italy, cơm thịt lợn, phở bò, ramen, cơm gà chiên, cà ri xanh, đậu phụ Tứ Xuyên và thưởng thức chúng ngay trong khu vực chỗ ngồi có sẵn tại cửa hàng.
Một cửa hàng 7-Eleven ở Đài Loan. Ảnh: focustaiwan.tw
Tuy đồ ăn không thể ngon bằng đồ ăn ở các nhà hàng hoặc trên phố nhưng 7-Eleven của Đài Loan vẫn được mệnh danh là "thiên đường ẩm thực". Người xem sẽ gặp trên Youtube nhiều video với chủ đề xoay quanh những món ăn đến từ 7-Eleven của Đài Loan.
Bên cạnh đó, người mua cũng có thể mua văn phòng phẩm, sách, mỹ phẩm, phụ kiện công nghệ, đồ gia dụng, đồ tạp hóa, quần áo. Thậm chí người mua có thể đặt những bữa ăn do các đầu bếp nổi tiếng chế biến cho gia đình vào dịp Tết Nguyên đán hoặc bánh kem cho Ngày của Mẹ.
7-Eleven của Đài Loan trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương và chìa khóa cho thành công ấy chính là sự tiện lợi về địa điểm.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi của 7-Eleven và các đối thủ cạnh tranh của họ xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ trên núi đến các vùng biển, từ thành phố đến vùng ngoại ô.
Ở Đài Loan, các cửa hàng tiện dụng tọa lạc rải rác gần như mọi góc phố. Dữ liệu thống kê gần đây nhất của giới chức cho thấy Đài Loan có mật độ cửa hàng tiện lợi cao thứ hai trên thế giới tính đến năm 2017.
Một điều khác biệt giữa 7-Eleven và đối thủ lớn thứ hai của họ - FamilyMart là 7-Eleven cung cấp gần như tất cả các dịch vụ.
Thông qua các màn hình cảm ứng trong cửa hàng, người mua có thể thanh toán hóa đơn cho đồ tiện ích, vé đỗ xe, học phí, nạp thẻ điện thoại di động, quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện.
Hơn thế nữa, 7-Eleven cũng cung cấp các dịch vụ như bán vé đường sắt cao tốc, vé xem phim, vé hòa nhạc, vé tham quan công viên hoặc dịch vụ đặt phòng khách sạn.
Đa số người tiêu dùng ca ngợi rằng nhân viên của 7-Eleven rất đa năng. Không chỉ là những nhân viên thu ngân thông thường, họ còn biết pha chế đồ uống, hiểu biết về công nghệ và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.