7-Eleven sắp đặt chân tới Ấn Độ, mở 500 cửa hàng sau 5 năm
Đơn vị bán lẻ hàng đầu Ấn Độ Future Group đang ên kế hoạch ra mắt những cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên tại quốc gia này cùng mục tiêu tối thiểu 500 cửa hàng mở mới trong năm năm tới.
"Mumbai có thể cần bao nhiêu chửa hàng? Chúng tôi tin rằng có thể mở được trên 500 cửa hàng trong khoảng từ 3 đến 5 năm tới", Hardeep Singh, CEO Future 7-India Convenience, nói với Nikkei.
(Ảnh: Reuters)
Được biết, Future Group đã kí một thoả thuận nhượng quyền vào tháng 2 với nhánh tại Mỹ của Seven & i Holdings cho phép Future 7-India Convenience được vận hành ở Ấn Độ với thương hiệu này.
Hardeep Singh tiết lộ rằng việc mở chuỗi cửa hàng tiện lợi "sẽ là một khoản đầu tư khá lớn vì đây là lĩnh vực được tập đoàn tập trung nhiều nhất".
Mặc dù Ấn Độ sở hữu thị trường bán lẻ trị giá tới 630 tỉ USD, chuỗi cửa hàng tiện lợi đáng chú ý duy nhất đang hoạt động tại đây alf 24 Seven, một thương hiệu địa phương chỉ vừa mới mở rộng ở New Delhi và các khu vực lân cận.
Phần còn lại của quốc gia tỉ dân được phục vụ bởi các cửa hàng nhỏ, lẻ của các hộ kinh doanh cá thể vốn không được chuẩn bị nhiều cho sự chuyển đổi nhanh chóng của ngành bán lẻ trong thời hiện đại.
Về phần mình, Singh nói ông tin rằng các cửa hàng tiện lợi có thể mang lại nguồn thu tốt cho Future Group.
Theo Nikkei, cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại Ấn Độ sẽ mở cửa tại Mumbai và cuối năm nay hoặc đầu năm 2020. Singh tiết lộ rằng công ty này đang tìm kiếm các địa điểm "ở khu công nghiệp, các khu tập trung nhiều dân cơ, các cung đường có lưu lượng giao thông cao hoặc sắp có hệ thống metro".
Hardeep Singh, CEO Future 7-India Convenience. (Ảnh: Nikkei)
Future Gourp sẽ tận dụng mạng lưới logistic và kinh nghiệm vận hành các cửa hàng bán lẻ của mình để triển khai 7-Eleven. Future Retail, mảng kinh doanh cốt lõi của Future Gourp, đang quản lý một danh mục từ các siêu cửa hàng và cửa hàng thực phẩm tới hiệu sách và cửa hàng đồ điện tử.
Seven & i Holdings trong khi đó sẽ hỗ trợ mở cửa hàng song song với việc Future Group tận dụng dữ liệu mình có để chọn địa điểm kho hàng và cửa hàng. Future Group cũng sẽ cân nhắc bổ sung thêm trung tâm ohaan phối để phục vụ chuỗi 7-Eleven.
Sẽ có khoảng từ hai đến ba cửa hàng mẫu với kích thước khác nhau được triển khai cùng nhiều mặt hàng đa dạng. Singh thậm chí cho biết sẽ có những mặt hàng hoàn toàn mới được bày bán mà thị trường chưa từng được chào đón.
Sau Munbai, New Delhi, Bengaluru và Chennai có thể sẽ là những thành phố tiếp theo 7-Eleven đặt chân tại Ấn Độ.
Khoảng một nửa dân số Ấn Độ hiện ở độ tuổi từ 25 trở xuống và xu hướng tiêu dùng được dự đoán trăng trưởng. Thị trường bán lẻ tại quốc gia này có thể chạm mốc 900 tỉ USD vào năm 2023, theo dữ liệu từ Euromonitor. Trong khi đó, thị phần của các cửa hàng cửa vừa và nhỏ có thể sẽ giảm từ 50% xuống còn 40%.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/