|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tham vọng mở rộng của những cửa hàng tiện lợi ngoại tại Việt Nam

16:47 | 06/07/2018
Chia sẻ
7-Eleven có 19 cửa hàng nhượng quyền thương mại trong nước và dự định sẽ mở hàng trăm cửa hàng để tăng trưởng lợi nhuận tại Việt Nam trong vài năm tới.
tham vong mo rong cua nhung cua hang tien loi ngoai tai viet nam Sau hai tháng ra mắt tại Sài Gòn, 7-Eleven ra sao?

Nhiều thập kỷ, người Việt Nam mua sắm và trưng bày ở các chợ truyền thống mọi thứ từ trái cây, rau củ cho tới bánh mì và nước sô-cô-la, tạo nên không gian đầy màu sắc của các quầy hàng ngoài trời. Từ đó, 7-Eleven phát triển một mô hình khác.

Chuỗi cửa hàng thuộc sở hữu của Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái, trang bị máy lạnh với wifi ngay trung tâm TP HCM. Kể từ đó, cứ mỗi tháng lại có hai cửa hàng mới ra đời nhằm đạt mục tiêu 100 địa điểm trong ba năm tới.

Circle K, một chuỗi thuộc sở hữu của Alimentation Couche-Tard Canada, dẫn đầu trong nhóm cửa hàng tiện lợi nước ngoài cách đây 10 năm cũng mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.

Công ty FamilyMart UNY Holdings có trụ sở tại Tokyo theo sau vào năm 2009. Nhưng tăng trưởng đã không thực sự diễn ra cho đến năm 2014 khi nền kinh tế phải nhún vai trước cuộc khủng hoảng nợ và kiểm soát lạm phát. Năm đó, McDonald's Corp và Domino's Pizza Inc. đã khai trương nhà hàng đầu tiên của họ.

Giờ đây, một bão cửa hàng tiện lợi quy mô nhỏ đang đổ bộ. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dự định bổ sung các siêu thị mini tại các trạm xăng trên toàn quốc và Vingroup JSC cho biết sẽ bổ sung 4.000 cửa hàng tạp hóa nhỏ vào năm 2020.

Ở Indonesia, Alfamart và Indomaret đã mở 1.000 cửa hàng mini và các cửa hàng tiện lợi mỗi năm. “Việt Nam đang bắt đầu cuộc hành trình ngày này”, Nick Miles, trưởng nhóm nghiên cứu châu Á-Thái Bình Dương của IDG cho biết. Khi đó, thu nhập bình quân đầu người và thương mại đã tăng tốc.

Cho đến nay, Công ty Cổ phần Seven System Việt Nam (SSV) là đại lý nhượng quyền độc quyền của Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Việt Nam. 7-Eleven có 19 cửa hàng nhượng quyền thương mại trong nước, tất cả đều ở TP HCM. Đai diện Công ty cho hay sẽ mở hàng trăm cửa hàng để tăng trưởng lợi nhuận và sự mở rộng này sẽ mất vài năm.

Xem thêm

Anh Túc

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...