Báo cáo của Counterpoint Research cho biết, ba thương hiệu Xiaomi, Honor và Huawei là tác nhân chính cho sự tăng trưởng doanh số điện thoại thông minh tại Trung Quốc tháng 10 vừa qua, trong đó Huawei chứng kiến doanh số tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán điện thoại trên sàn JD.com của Xiaomi đã vượt Apple trong ngày Độc thân năm nay. Bên cạnh đó, hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng sở hữu doanh số vượt trội ở nhiều nền tảng TMĐT khác.
Ba thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc là Xiaomi, Oppo và Vivo đã chứng kiến tổng lượng hàng xuất xưởng và thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu giảm trong giai đoạn quý II/2021 - quý I/2023, trái ngược với đà tăng của hai gã khổng lồ Samsung và Apple.
Với bộ đôi sản phẩm được ra mắt tại Việt Nam, Xiaomi muốn nhắm vào phân khung điện thoại thông minh tầm trung, phục vụ đối tượng người dùng thuộc thế hệ GenZ.
iPhone luôn lọt vào top các thương hiệu smartphone được yêu thích hàng đầu thế giới, song ở một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, dòng smartphone của Apple lại lép vế trước các thương hiệu smartphone Trung Quốc như Vivo, Realme, Xiaomi,...
Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang tìm cách đẩy mạnh thị trường thiết bị cao cấp để thách thức sự thống trị của Apple và Samsung sau một trong những năm tồi tệ nhất đối với thị trường tỷ dân này.
Nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc, Xiaomi, cho biết đã kết thúc quá trình thử nghiệm xe điện và sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm sau.
Theo các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, giá bán iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam đang rẻ hơn khoảng 5% - 8% so với các thị trường khác như Hong Kong, Thái Lan hay Singapore, những nơi trước đây có giá bán thấp hơn so với Việt Nam.
Người dùng đã có thể bắt đầu tham gia chương trình đặt trước sản phẩm Xiaomi 13 Series, gồm Xiaomi 13 Lite, Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro tại các đại lý bán smartphone tại Việt Nam từ ngày 28/2 đến ngày 10/3.
Kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, các doanh nghiệp nước ngoài như Apple, Samsung, Hyundai,... đã lần lượt rút khỏi Nga. Điều này vô tình mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường Nga cho các doanh nghiệp Trung Quốc.
Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi đã đưa các mẫu sản phẩm cao cấp của mình là Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro ra thị trường nước ngoài, qua đó mong muốn tạo ra sự thách thức với hai gã khổng lồ là Apple và Samsung.
Dù doanh số bán smartphone của Apple ít hơn Samsung khoảng 15 triệu chiếc trong quý III, song tổng doanh thu mà "táo khuyết" đạt được lại chiếm tới 42% tổng doanh thu của cả thị trường smartphone toàn cầu.
Vừa ra mắt dòng sản phẩm mới Xiaomi 13 Series, nhà sản xuất smartphone hàng đầu của Trung Quốc là Xiaomi đã bắt đầu thực hiện sa thải hàng loạt nhân sự dưới danh nghĩa "tối ưu hóa hoạt động kinh doanh".
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.