|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Xây dựng Hạ tầng (CII) có thể phát hành riêng lẻ 1.550 tỉ đồng trái phiếu doanh nghiệp

09:36 | 13/12/2018
Chia sẻ
Bên cạnh đó, HĐQT CII cũng thông qua phương án riêng lẻ tối đa 4 triệu trái phiếu doanh nghiệp với mệnh giá 100.000 đồng/tp, kì hạn 2 năm.
xay dung ha tang cii co the phat hanh rieng le 1550 ti dong trai phieu doanh nghiep Công ty con của CII được chấp thuận đầu tư dự án The Riverin tại KĐT mới Thủ Thiêm

Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (Mã: CII) đã chấp thuận phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo, không kèm chứng quyền, được bảo lãnh thanh toán bởi GuarantCo.

GuarantCo là một công ty dịch vụ bảo lãnh đa quốc gia thuộc PIDG (Private Infrastructure Development Group) và được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm AA- và Moody’s xếp hạng A.

Cụ thể, giá trị phát hành trái phiếu tối đa là 1.150 tỉ đồng với kì hạn tối đa 10 năm. Lãi suất được cố định hoặc kết hợp giữa lãi suất cố định hoặc thả nổi. Chủ tịch HĐQT quyết định mức lãi suất danh nghĩa của trái phiếu phù hợp với nhu cầu, kì hạn và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành.

Nguồn tiền thu được từ đợt phát hành được sử dụng để tăng quy mô vốn và cho hoạt động đầu tư của CII. Nguồn thanh toán gốc và lãi trái phiếu khi đến hạn được đảm bảo từ doanh thu và nguồn tiền hợp pháp của công ty.

Đồng thời, HĐQT cũng thông qua các phương án riêng lẻ tối đa 4 triệu trái phiếu doanh nghiệp với mệnh giá 100.000 đồng/tp, kì hạn 2 năm. Giá trị phát hành có thể lên tới 400 tỉ đồng. Lãi suất được cố định cho toàn bộ kì hạn trái phiếu. CII dự kiến phát hành trong quý IV/2018 và quý I/2019, chia làm nhiều đợt.

Xem thêm

Minh Đức

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.