Vietjet Air, Vietnam Airlines và Pacific Airlines (công ty con thuộc Vietnam Airlines) được Cục Hàng không Việt Nam chỉ định phối hợp mở lại các đường bay tới khu vực Đông Bắc Á, Lào và Campuchia từ ngày 15/9 tới.
Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines phụ thuộc vào hỗ trợ tài chính của Chính phủ, quyết định gia hạn thanh toán các khoản vay, khoản phải trả của chủ nợ và đối tác, cũng như diễn biến của dịch bệnh COVID-19.
Chương trình áp dụng cho những chuyến bay khách hàng mua vé của Vietnam Airlines nhưng sử dụng dịch vụ và bay trên máy bay khai thác bởi Pacific Airlines.
Các hãng hàng không Việt Nam chưa kịp hồi phục hoàn toàn từ đợt dịch COVID-19 đầu tiên đã phải chống chịu đợt dịch thứ 2, năng lực khai thác bị cắt giảm đúng vào giai đoạn cao điểm du lịch hè.
Đại dịch COVID-19 hai lần ập đến đã đẩy ngành hàng không Việt Nam vào cảnh chồng chất khó khăn. Nhà nước do đó cần đưa ra những biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ để các hãng bay qua cơn bĩ cực.
Vietnam Airlines Group (gồm ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) chính thức mở bán vé Tết Tân Sửu 2021 với hơn 2 triệu ghế trên tất cả đường bay nội địa.
Chính phủ từng đề ra chủ trương giảm 50% giá cất cánh, hạ cánh tàu bay từ tháng 3 đến tháng 9 để hỗ trợ các hãng hàng không. Nay tháng 9 đang đến gần, đại dịch tái bùng phát khiến các hãng thêm nhiều khó khăn nhưng chủ trương hỗ trợ của Chính phủ vẫn chưa đi vào thực tế.
Đợt dịch COVID-19 đầu tiên qua đi, thị trường hàng không nội địa nước ta đang có những chuyển biến tích cực thì đột nhiên bị dội một gáo nước lạnh bởi ổ dịch mới phát hiện ở Đà Nẵng. Các hãng hàng không lại đứng trước nguy cơ nằm đất một lần nữa.
Chủ tịch Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết tổng công ty đang chuẩn bị trình các cấp cao hơn Chính phủ phê duyệt phương án hỗ trợ thanh khoản 12.000 tỉ đồng để vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.
Trong 7 tháng đầu năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam gồm Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vasco khai thác chậm tổng cộng 15.195 chuyến, tức trung bình 72 chuyến chậm mỗi ngày.
Các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, phi công, tiếp viên và lao động mặt đất của Vietnam Airlines đều chứng kiến thu nhập năm 2020 giảm sâu so với năm 2019.
Vietnam Airlines lên kế hoạch lỗ sau thuế 15.177 tỉ đồng trong cả năm 2020, doanh thu dự tính giảm 60%. Nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu HVN sẽ không nhận được cổ tức tiền mặt trong năm 2020.
Cách hãng hàng không Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã thông báo thay đổi lịch khai thác nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của Bão số 2, tên quốc tế là Sinlaku.
Động lực từ sự phục hồi mạnh của thị trường Mỹ và châu Âu đã giúp doanh thu Vĩnh Hoàn tăng trưởng trong tháng 8, trái với sự thụt lùi của hai đối thủ Nam Việt và IDI.