|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Uniqlo có thể chịu đựng xung đột thương mại Trung - Mỹ nhờ chiến lược phát triển tại Đông Nam Á

15:48 | 13/07/2018
Chia sẻ
Fast Retailing, đơn vị chủ sở hữu Uniqlo của Nhật Bản chuẩn bị phát triển một hệ thống trong chuỗi cung ứng toàn cầu tại Đông Nam Á và nhiều địa điểm khác.

Quý III (kết thúc vào tháng 5/2018), Fast Retailing thông báo doanh thu tăng 12,4% và lợi nhuận hoạt động tăng 36,9% so với cùng kỳ, nhờ kết quả kinh doanh hiệu quả tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Điều này có thể duy trì dự báo cao kỷ lục cả năm, đạt 2,11 nghìn tỷ yên doanh thu và 225 tỷ yên lợi nhuận hoạt động.

uniqlo co the chiu dung xung dot thuong mai trung my nho chien luoc phat trien tai dong nam a
Fast Retailing said its products are "necessities," that are not hit by the economic climate. (Ảnh: Reuters)

Fast Retailing có thể chống lại tác động của xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, Giám đốc tài chính Takeshi Okazaki phát biểu tại cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Okazaki nói rằng sự căng thằng gần đây giữa hai nước không dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng vào lúc này và chưa dẫn đến bất kỳ hành động nào của công ty, nhưng ông thừa nhận rằng tương lai thì chưa chắc chắn. 'Chúng tôi chuẩn bị phát triển một hệ thống trong chuỗi cung ứng toàn cầu để đủ sức chống đỡ trong mọi trường hợp', ông nói và đề cập đến các cơ sở sản xuất ở Đông Nam Á cùng nhiều địa điểm khác.

Fast Retailing chủ yếu dựa vào Trung Quốc để sản xuất quần áo. Tuy nhiên, năng lực sản xuất ở các nước khác, như Việt Nam và Bangladesh, đang gia tăng với tốc độ nhanh. "Ngay cả khi thuế quan của Mỹ được mở rộng để nhập khẩu hàng may mặc Trung Quốc nhiều hơn, chúng tôi cũng có kế hoạch để đáp ứng điều này", Okazaki nói.

Đối với tác động đến người tiêu dùng Trung Quốc, Okazaki cho biết ông tiếp tục lạc quan về quy mô thị trường. Ông nhấn mạnh rằng các sản phẩm của Uniqlo là "những nhu cầu thiết yếu" không bị ảnh hưởng nặng nề bởi khí hậu kinh tế, không giống như các mặt hàng thời trang cao cấp hoặc chạy theo xu hướng.

Xem thêm

Nhật Huyền