Trong những năm gần đây, Đông Nam Á luôn là điểm đến hàng đầu của các thương hiệu trà sữa ngoại, đặc biệt là từ Trung Quốc, qua đó khiến giá trị thị trường tăng nhanh đáng kể.
Hàng loạt các thương hiệu trà và cà phê nội địa - đối thủ của Starbucks tại Trung Quốc như Hey Tea, Nayuki,...đã gọi vốn thành công trong vòng 4 tháng đầu năm 2021.
Ngay sau khi xuất hiện thông tin về việc phát hiện những nguyên liệu sản xuất trà sữa, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trà sữa Gong Cha đã lên tiếng khẳng định đây là các sản phẩm giả nhái.
Hàng tấn nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu, siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu Royal Tea, Gong Cha... có dấu hiệu kinh doanh hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được công an Hà Nội phát hiện.
Việc so sánh trực tiếp giữa các thương hiệu khi quảng bá hình ảnh là một câu chuyện khá nhạy cảm. Thế nhưng một chuỗi trà sữa đã liệt kê những "khó khăn" của nhà đầu tư khi rót vốn mua nhượng quyền của đối thủ Gong Cha.
Trên mạng xã hội xuất hiện trang fanpage đăng bài mời gọi nhượng quyền hai hãng trà sữa Gong Cha và Royaltea với nội dung cụ thể, bài bản. Tuy nhiên fanpage này không liên quan gì tới các chuỗi trà sữa mà chỉ kết nối để hưởng hoa hồng.
Một cốc trà chanh chỉ có giá 10 nghìn đồng khiến cho trà sữa không thể cạnh tranh nổi. Thức uống đang theo xu hướng này ngày càng nở rộ khắp các con phố.
Mặc dù đang có công việc mơ ước, với vị trí quản lý tại Tập đoàn Vingroup. Nhưng với ấp ủ và mong muốn loại bỏ các loại thực phẩm bẩn từ quán cóc, chị Hoàng Thị Hiền - bà chủ sở hữu 2 thương hiệu trà sữa nổi tiếng Pozaa Tea quyết định từ bỏ sự nghiệp để bán trà sữa.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa phát đi thông báo theo kế hoạch dự kiến đề xuất, hệ thống công nghệ thông tin cho thị trường chứng khoán Việt Nam có thể sẽ vận hành chính thức vào ngày 5/5.