Chuỗi trà sữa hơn 120 cửa hàng quảng bá bằng việc so sánh trực tiếp với Gong Cha
Nhượng quyền không còn là một khái niệm xa lạ với những mô hình kinh doanh theo chuỗi. Riêng với mảng kinh doanh trà sữa, nhiều cái tên có độ phủ lớn đều mong muốn mở rộng chuỗi thông qua hình thức nhượng quyền bằng việc bắt tay với các nhà đầu tư. Đương nhiên, mỗi chuỗi sẽ có những đặc thù riêng khi bán nhượng quyền.
Ngoài ra, trên các website chính thức của các chuỗi thường chỉ gồm các thông tin liên quan đến chính thương hiệu trà sữa đó. Việc nhắc đến thương hiệu khác hoặc đặt một sản phẩm khác lên bàn cân so sánh trực tiếp là điều tương đối hãn hữu.
Tuy nhiên trên một website của thương hiệu trà sữa P**** Tea với hơn 120 cửa hàng, chuỗi này đã đăng tải bài viết chỉ ra những "khó khăn" khi mua nhượng quyền của Gong Cha và lôi kéo nhà đầu tư mua nhượng quyền của họ. Khó khăn cụ thể nhất là việc phải có vốn ít nhất 3-5 tỷ đồng.
"Với nguồn kinh phí từ 3 – 5 tỷ đồng này, muốn nhượng quyền Trà sữa Gong Cha, Gong cha sẽ yêu cầu các khách hàng phải chứng minh được tình hình tài chính để có thể đáp ứng được yêu cầu mở, duy trì và phát triển cửa hàng trong một thời gian dài, tránh việc kinh doanh không hiệu quả, không thu lại được nguồn vốn", chuỗi này viết trên website.
Ngoài vấn đề tài chính, P**** Tea cũng khẳng định Gong Cha yêu cầu cao về địa điểm (đặt cửa hàng tại những khu vực có đông dân cư, văn phòng).
P**** Tea, cùng với một thương hiệu trà sữa khác là Y*Tea có chung công ty chủ quản. Công ty này được thành lập từ năm 2017, tropng khi P**** Tea và Y*Tea lần lượt mở những cửa hàng đầu tiên vào năm 2013 và 2014.
Theo thông tin trên website chính thức của công ty, P**** Tea hiện có hơn 120 cửa hàng trong khi Y*Tea có 26 điểm bán hàng trên toàn quốc.