Thị trường trà sữa Việt đang ở thời điểm bão hòa khi các sản phẩm mới ngày càng vắng bóng trong khi những thương hiệu tên tuổi thì dần thu hẹp quy mô cửa hàng.
Trong khi số lượng quán cà phê tại Việt Nam liên tục tăng trong giai đoạn 2019 - 2023, số lượng cửa hàng trà sữa lại có sự biến động không đồng đều, thậm chí đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong giai đoạn 2022 - 2023.
Trà sữa trân châu - một loại đồ uống nổi danh của châu Á đã nhanh chóng du nhập và trở thành một trong những loại đồ uống phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Điều này giúp tạo ra thế mạnh xuất khẩu thực phẩm toàn cầu cho Đài Loan (Trung Quốc).
Trong những năm gần đây, Đông Nam Á luôn là điểm đến hàng đầu của các thương hiệu trà sữa ngoại, đặc biệt là từ Trung Quốc, qua đó khiến giá trị thị trường tăng nhanh đáng kể.
Hàng loạt các thương hiệu trà và cà phê nội địa - đối thủ của Starbucks tại Trung Quốc như Hey Tea, Nayuki,...đã gọi vốn thành công trong vòng 4 tháng đầu năm 2021.
Ngay sau khi xuất hiện thông tin về việc phát hiện những nguyên liệu sản xuất trà sữa, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trà sữa Gong Cha đã lên tiếng khẳng định đây là các sản phẩm giả nhái.
Hàng tấn nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu, siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu Royal Tea, Gong Cha... có dấu hiệu kinh doanh hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được công an Hà Nội phát hiện.
Việc so sánh trực tiếp giữa các thương hiệu khi quảng bá hình ảnh là một câu chuyện khá nhạy cảm. Thế nhưng một chuỗi trà sữa đã liệt kê những "khó khăn" của nhà đầu tư khi rót vốn mua nhượng quyền của đối thủ Gong Cha.
Trên mạng xã hội xuất hiện trang fanpage đăng bài mời gọi nhượng quyền hai hãng trà sữa Gong Cha và Royaltea với nội dung cụ thể, bài bản. Tuy nhiên fanpage này không liên quan gì tới các chuỗi trà sữa mà chỉ kết nối để hưởng hoa hồng.
Kim ngạch xuất khẩu cá tra giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái do tác động nặng nề bởi lạm phát, kinh tế suy thoái. Tuy nhiên, ngành cá tra được dự báo thiếu hụt nguồn cung trong quý III trong khi hàng tồn kho của các khách hàng đang cạn dần.