Một trong những nguyên nhân khiến Founder Bông Biêng phải lên tiếng đính chính do TVC quảng cáo của hãng có phần giống với thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc.
Công ty phân tích Future Market Insights cho biết thị trường trà sữa trân châu đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng tăng mạnh mẽ, quy mô được dự báo từ 2,72 tỷ USD năm 2023 lên 6,17 tỷ USD vào năm 2033.
Thị trường trà sữa Việt đang ở thời điểm bão hòa khi các sản phẩm mới ngày càng vắng bóng trong khi những thương hiệu tên tuổi thì dần thu hẹp quy mô cửa hàng.
Trong khi số lượng quán cà phê tại Việt Nam liên tục tăng trong giai đoạn 2019 - 2023, số lượng cửa hàng trà sữa lại có sự biến động không đồng đều, thậm chí đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong giai đoạn 2022 - 2023.
Trà sữa trân châu - một loại đồ uống nổi danh của châu Á đã nhanh chóng du nhập và trở thành một trong những loại đồ uống phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Điều này giúp tạo ra thế mạnh xuất khẩu thực phẩm toàn cầu cho Đài Loan (Trung Quốc).
Trong những năm gần đây, Đông Nam Á luôn là điểm đến hàng đầu của các thương hiệu trà sữa ngoại, đặc biệt là từ Trung Quốc, qua đó khiến giá trị thị trường tăng nhanh đáng kể.
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) tại đầu tháng 12 với 81 cổ phiếu và 5 chứng chỉ quỹ.