Công ty phân tích Future Market Insights cho biết thị trường trà sữa trân châu đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng tăng mạnh mẽ, quy mô được dự báo từ 2,72 tỷ USD năm 2023 lên 6,17 tỷ USD vào năm 2033.
Thị trường trà sữa Việt đang ở thời điểm bão hòa khi các sản phẩm mới ngày càng vắng bóng trong khi những thương hiệu tên tuổi thì dần thu hẹp quy mô cửa hàng.
Trong khi số lượng quán cà phê tại Việt Nam liên tục tăng trong giai đoạn 2019 - 2023, số lượng cửa hàng trà sữa lại có sự biến động không đồng đều, thậm chí đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong giai đoạn 2022 - 2023.
Trà sữa trân châu - một loại đồ uống nổi danh của châu Á đã nhanh chóng du nhập và trở thành một trong những loại đồ uống phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Điều này giúp tạo ra thế mạnh xuất khẩu thực phẩm toàn cầu cho Đài Loan (Trung Quốc).
Trong những năm gần đây, Đông Nam Á luôn là điểm đến hàng đầu của các thương hiệu trà sữa ngoại, đặc biệt là từ Trung Quốc, qua đó khiến giá trị thị trường tăng nhanh đáng kể.
Hàng loạt các thương hiệu trà và cà phê nội địa - đối thủ của Starbucks tại Trung Quốc như Hey Tea, Nayuki,...đã gọi vốn thành công trong vòng 4 tháng đầu năm 2021.
“Chưa từng có chuyện Kusto chống lại Coteccons. Lúc đó Kusto cùng một số cổ đông khác chỉ lên tiếng phản đối những yếu kém trong quản trị doanh nghiệp ở thời điểm đó của Coteccons mà thôi”, ông Bolat chia sẻ.