Tỷ phú Bill Gates khoe uống trà sữa cùng con gái, một thương hiệu tại Việt Nam bất ngờ lên hương
Mới đây, trên trang Instagram sở hữu hơn 8,3 triệu người theo dõi, tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ đoạn video quay buổi uống trà sữa của ông cùng con gái trên tầng thượng của một tòa cao ốc.
"Father-Daughter bubble tea time" (tạm dịch: Buổi trà sữa của cha và con gái) - dòng tiêu đề được Bill Gates đính kèm. Trong video có sự xuất hiện của con gái Phoebe Gates và hai ly trà sữa đến từ thương hiệu Gong Cha.
Đoạn video thu về hơn 375.000 lượt thích.
Bên dưới phần bình luận, nhà sáng lập Microsoft cũng dành lời cảm ơn đến nam diễn viên người Canada gốc Hoa, Simu Liu, vì đã giới thiệu món trà sữa cho ông vào năm ngoái.
Đoạn video của Bill Gates được trang fanpage có tick xanh của Gong Cha Việt Nam đăng tải lại. Đoạn video đăng tải lại đã nhận được gần 2.000 lượt tương tác và vô số bình luận tích cực từ người dùng.
Tỷ phủ Bill Gates uống trà sữa cùng con gái. (Ảnh chụp màn hình).
Đây không phải lần đầu tiên công chúng bắt gặp tỷ phú Bill Gates uống trà sữa. Trong đêm tiệc Time 100 - vinh danh những người có ảnh hưởng nhất trong năm 2022, tỷ phú Bill Gates đã được nam diễn viên Simu Liu mời uống trà sữa trân châu.
Sau đó, ông đăng tải lên mạng xã hội và cho biết: "Tôi đã chính thức thêm trà sữa trân châu vào danh sách các thức uống ưa thích của mình (dĩ nhiên là sau Coke)".
Gong Cha là thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan (Trung Quốc), được thành lập vào năm 2006 và bắt đầu quá trình mở rộng ra toàn cầu từ năm 2009 với điểm đến đầu tiên là Hong Kong.
Đến nay, Gong Cha đã có mặt tại nhiều thị trường châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Campuchia, Singapore và Việt Nam...
Tại châu Mỹ, Gong Cha cũng đã xâm nhập với một số thị trường tiêu biểu như Mỹ, Canada, Mexico, Panama. Sau thành công tại thị trường Anh, năm 2023, thương hiệu trà sữa này tiếp tục tiến vào châu Âu với hai thị trường Bỉ và Bồ Đào Nha.
Tại Việt Nam, thương hiệu Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Theo giới thiệu từ website, đây là đơn vị nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam.
Tên gọi Gong Cha có ý nghĩa là trà tiến vua. Theo đó, từ xa xưa, các loại trà tốt nhất thường được các vị hoàng thân quý tộc dùng và Gong Cha muốn truyền tải chất lượng trà dành cho khách hàng.
Theo Bloomberg, mức độ phổ biến của trà sữa trân châu đã tăng lên trên khắp thế giới trong hai năm qua, đặc biệt là ở Mỹ. Dữ liệu thương mại năm 2022 cho thấy những "viên ngọc trai" này hiện là mặt hàng thực phẩm nhập khẩu lớn nhất của Mỹ, từ Đài Loan (Trung Quốc).
Tờ Bloomberg đánh giá đây là một thành công hiếm hoi trong thời kỳ đại dịch - thời điểm người tiêu dùng ở khắp mọi nơi cắt giảm chi tiêu và các cửa hàng thực phẩm phải vật lộn để duy trì hoạt động. Việc trà sữa trân châu có bước nhảy vọt, trở thành xu hướng chủ đạo tại Mỹ - một phần là nhờ những influencer hay người có ảnh hưởng - những người thường xuất hiện với hình ảnh đang dùng trà sữa trên nền tảng TikTok.
Công ty phân tích Future Market Insights cho biết thị trường trà sữa trân châu đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng tăng mạnh mẽ, cho thấy nhu cầu về trà sữa trân châu cao, dẫn tới việc thị trường tăng đáng kể giá trị từ 2,72 tỷ USD năm 2023 lên 6,17 tỷ USD vào năm 2033.