|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Founder Bông Biêng nói không ăn cắp hay đạo nhái bất kỳ thương hiệu nào

20:18 | 27/11/2024
Chia sẻ
Một trong những nguyên nhân khiến Founder Bông Biêng phải lên tiếng đính chính do TVC quảng cáo của hãng có phần giống với thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thái Ly, Founder của hãng trà sữa Bông Biêng (Hà Nội) khẳng định không ăn cắp hay đạo nhái Molly Tea hay bất kỳ thương hiệu nào.

Hình ảnh trà sữa Bông Biêng. (Ảnh: Bông Biêng).

Nữ Fouder thừa nhận biết đến Molly Tea, cũng như nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng khác như Chagee, Nayuki hay các thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, mọi ý tưởng và sáng tạo của Bông Biêng đều xuất phát từ định vị thương hiệu riêng, dựa trên nghiên cứu thị trường và nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam.

Chị Thái Ly cho biết dự án Bông Biêng được bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2023, trong hành trình xây dựng thương hiệu, chị và cộng sự đều thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ. Thậm chí, hãng trà sữa đã xây dựng kế hoạch đến hết năm 2025.

Một trong những nguyên nhân khiến Founder Bông Biêng phải lên tiếng đính chính do TVC quảng cáo của hãng có phần giống với thương hiệu trà sữa từ Trung Quốc. “Một số góc quay hay mood board góc quay phổ biến trong ngành không thể tránh khỏi sự trùng lặp, nhưng thông điệp và câu chuyện của Bông Biêng là hoàn toàn độc lập”, chị Ly nhấn mạnh.

Là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu cho Bông Biêng, Direction Agency cho biết đơn vị chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhưng không bao gồm các hạng mục như chiến lược thương hiệu (concept, mô hình kinh doanh) và chiến lược truyền thông (TVC, video, bộ ảnh, video quảng cáo…).

“Nhận diện thương hiệu Bông Biêng được thiết kế hoàn toàn độc lập và không sao chép từ bất kỳ thương hiệu nào khác, bao gồm cả Molly Tea là thương hiệu được nhắc tới gần đây. Các yếu tố như logo, màu sắc, và kiểu chữ được phát triển dựa trên ý tưởng độc đáo và mang tính sáng tạo cao”, Direction thông tin.

Trước đó, vào ngày 24/11, mạng xã hội xuất hiện một bài đăng cho rằng cửa hàng trà sữa Bông Biêng đạo nhái Molly Tea - một thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Trung Quốc. Bài đăng ghi nhận khoảng 2.000 lượt tương tác và hàng trăm bình luận. Sau đó, hàng loạt bài đăng có nội dung tương tự cũng nhanh chóng lan truyền.

Lâm Anh

Chủ tịch Dragon Capital: Lần cuối cùng có thương vụ IPO đình đám đã 6 năm trước
Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam nói thương vụ IPO đình đám gần nhất đã diễn ra từ năm 2018, tại Diễn đàn M&A 2024.