COVID-19 thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam tìm đến, sử dụng và thích nghi với nhiều nền tảng số cho nhiều mục đích khác nhau như liên lạc, giải trí hay mua sắm.
Khi quá trình giao hàng bị đình trệ và nhu cầu mua sắm tại Mỹ tăng vọt, Amazon đã sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để đảm bảo giao hàng đúng hạn tới người dùng.
Ngay cả "ông lớn" thương mại điện tử Alibaba cũng gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh giữa lúc các đối thủ gia tăng sức ép và chính phủ thắt chặt quản lý.
Ở "quê hương" của lễ hội mua sắm "ngày lễ độc thân", năm nay có thể là một năm yên ắng hơn trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc thắt chặn quản lý nhiều công ty công nghệ, trong đó có Alibaba.
Một sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đã phải lên tiếng sau khi có tin đồn thương hiệu ăn theo cái tên "Meta" - tên thương hiệu mới của ông lớn công nghệ Facebook.
Trong khi Alibaba đang phải đối mặt với đợt thắt chặt quản lý các công ty tư nhân của chính phủ khác, một thách thức khác cũng đang tới là cạnh tranh ngày càng gia tăng.