|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lộ diện thị trường mục tiêu tiếp theo của Shopee trong năm 2022

14:09 | 05/01/2022
Chia sẻ
Sau một số thị trường ở Mỹ Latinh và Châu Âu, Shopee đang bắt đầu mở rộng tại Châu Á.
Lộ diện thị trường mục tiêu tiếp theo của Shopee trong năm 2022 - Ảnh 1.

Shopee đang đẩy mạnh hoạt động TMĐT tại nhiều thị trường trên thế giới. (Ảnh: Nikkei).

Shopee, sàn TMĐT thuộc Sea, đang tuyển dụng khoảng 40 nhân sự ở Hàn Quốc. Tech in Asia đánh giá đây là động thái cho thái Shopee đang muốn mở rộng mạnh mẽ tại Hàn Quốc.

Phần lớn các vị trí được tuyển dụng lần này liên quan đến TMĐT xuyên biên giới với chức năng hỗ trợ các nhà bán hàng Hàn Quốc tiếp cận các thị trường mà Shopee đã có mặt.

Mặc dù Shopee đã bắt đầu hoạt động tại Hàn Quốc vào năm ngoái, sàn TMĐT này chưa có hoạt động nào liên quan đến người dùng phổ thông. Theo đó, website của sàn TMĐT này ở Hàn Quốc chỉ nhằm mục đích hỗ trợ các nhà bán hàng Hàn Quốc thực hiện hoạt động TMĐT xuyên biên giới.

Một trong những vị trí tuyển dụng được đăng trên LinkedIn liên quan đến "quản trị nhân lực tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc". Điều này cũng có thể cho thấy Shopee đang quan tâm đến các quốc gia Đông Bắc Á khác.

Gần đây, Shopee đang thực hiện mở rộng ra nhiều thị trường quốc tế. Tháng 8 năm ngoái, Shopee ra mắt dịch vụ tại Ấn Độ. Shopee cũng đã đạt được nhiều thành công bước đầu khi triển khai dịch vụ tại một số quốc gia Mỹ Latinh. Brazil được kỳ vọng trở thành thị trường lớn nhất của sàn TMĐT này.

Hàn Quốc đang là thị trường TMĐT lớn thứ 6 trên thế giới với quy mô doanh thu khoảng 80 tỷ USD. Tại thị trường này, Coupang đang là "ông lớn" dẫn đầu. Trong khi đó, ở Nhật Bản, quy mô thị trường TMĐT lên tới 114 tỷ USD, lớn thứ 3 thế giới.

Nam Khánh