Theo thông báo từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công thương, các sàn TMĐT có vốn đầu tư nước ngoài có thể bổ sung giấp phép kinh doanh qua cổng online.gov.vn.
Bất chấp đại dịch COVID-19, ngành thời trang trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á đã phát triển nhanh chóng trong hai năm qua, giúp các công ty đạt doanh số khủng.
Gần đây, nhiều người dùng phản ánh rằng nhận được những lời mời gọi làm cộng tác viên cho các sàn TMĐT với ưu đãi chiết khấu cao, nhưng đây thực chất là một thủ đoạn nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thị trường TMĐT Việt Nam năm 2021 đã có những thay đổi, trong đó ghi nhận lượng người mua sắm trực tuyến mới ở các khu vực ngoại thành cao hơn tại những khu vực nội đô.
Đi cùng với sự phát triển nhanh của thương mại điện tử, các hành vi gian lận, kinh doanh hàng lậu, hàng cấm trở thành vấn đề nhức nhối trong môi trường mua bán online.
Hiện tại, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ nội thất có thể tích hợp trưng bày sản phẩm như một showroom trên nền tảng online. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều thách thức về chi phí đầu tư và nỗi lo về đánh mất bản quyền thiết kế.
Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam nằm trong top đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng với mức tăng khoảng 35%/năm. Vì vậy, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng cho dịch vụ hậu cần thương mại điện tử (e-logistics).
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.