|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

TMĐT Việt Nam

'Có khả năng thu được trên 100.000 tỷ đồng thuế từ thương mại điện tử năm nay'

'Có khả năng thu được trên 100.000 tỷ đồng thuế từ thương mại điện tử năm nay'

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, kể từ khi eTax Mobile ra đời vào năm 2022, việc thu thuế từ thương mại điện tử tăng trưởng tương đối tốt, đạt 90.000 tỷ đồng trong năm 2023 và có khả năng thu được trên 100.000 tỷ đồng vào năm 2024.
Thời sự -20:15 | 23/09/2024
Số doanh nghiệp Việt đạt doanh thu triệu đô trên Amazon tăng gấp 10 lần

Số doanh nghiệp Việt đạt doanh thu triệu đô trên Amazon tăng gấp 10 lần

Các doanh nghiệp Việt ngày càng mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế như số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon tăng 300%.
Kinh doanh -07:35 | 23/05/2024
TikTok Shop có thể là sàn TMĐT lớn thứ 4 Đông Nam Á về thị phần trong năm 2023

TikTok Shop có thể là sàn TMĐT lớn thứ 4 Đông Nam Á về thị phần trong năm 2023

Báo cáo của Momentum Works dự đoán thị phần của TikTok Shop trong năm 2023 ở thị trường Đông Nam Á sẽ ngang ngửa Tokopedia và chỉ kém đôi chút so với Lazada.
Kinh doanh -20:38 | 21/08/2023
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm khách hàng mới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tìm kiếm khách hàng mới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Với quy mô nền kinh tế internet đứng thứ 3 khu vực, các doanh nghiệp Việt đứng trước cơ hội tham gia sâu rộng vào thương mại điện tử xuyên biên giới.
Kinh doanh -08:16 | 12/08/2023
Alibaba rót thêm gần 850 triệu USD cho sàn thương mại điện tử Lazada

Alibaba rót thêm gần 850 triệu USD cho sàn thương mại điện tử Lazada

Trước đợt rót vốn mới này, gã khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đã đầu tư tổng cộng gần 6 tỷ USD cho Lazada.
Kinh doanh -20:28 | 19/07/2023
Tiki hoạt động ra sao trước thông tin nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn đệ đơn từ chức?

Tiki hoạt động ra sao trước thông tin nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn đệ đơn từ chức?

Từng được định giá chạm ngưỡng kỳ lân (startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên), vị thế của sàn TMĐT Tiki trong vài năm gần đây đã dần thay đổi, đặc biệt kể từ khi TikTok Shop chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2022.
Kinh doanh -15:19 | 14/07/2023
TikTok Shop trên đường trở thành đối thủ tiềm tàng của gã khổng lồ Amazon

TikTok Shop trên đường trở thành đối thủ tiềm tàng của gã khổng lồ Amazon

Không chỉ đạt được thành công tại thị trường Đông Nam Á, những hoạt động TMĐT của TikTok Shop tại Mỹ cũng đặt ra những "mối nguy tiềm tàng" với doanh nghiệp như Amazon, Shein hay Temu.
Kinh doanh -20:08 | 06/07/2023
Việt Nam lọt top 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới

Việt Nam lọt top 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới

Tốc độ tăng trưởng TMĐT tại Việt Nam hiện rơi vào khoảng 20%/năm. Dự kiến tới năm 2027, doanh thu xuất khẩu TMĐT của Việt Nam có thể đạt đến 296.300 tỷ đồng
Kinh doanh -10:10 | 08/06/2023
Doanh thu xuất khẩu TMĐT của VIệt Nam có thể đạt hơn 296.000 tỷ đồng vào năm 2027

Doanh thu xuất khẩu TMĐT của VIệt Nam có thể đạt hơn 296.000 tỷ đồng vào năm 2027

Theo nghiên cứu của Access Partnership, được chia sẻ trong khuôn khổ Hội nghị TMĐT Xuyên Biên Giới, doanh thu xuất khẩu TMĐT của Việt Nam có thể đạt đến 296.300 tỷ đồng vào năm 2027 nếu các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng TMĐT.
Kinh doanh -14:37 | 07/06/2023
Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Shopee, Lazada và TikTok Shop cân nhắc thử nghiệm mô hình gây bão thị trường TMĐT Mỹ của ứng dụng Temu

Temu, một ứng dụng TMĐT thuộc Pinduoduo của Trung Quốc, đã đạt tổng giá trị hàng hóa gần 400 triệu USD tại Mỹ chỉ sau 8 tháng ra mắt. Với thành công từ mô hình ký gửi, Temu đã khiến các sàn TMĐT khác như Shopee, Lazad và TikTok Shop cân nhắc về việc thử nghiệm mô hình này.
Kinh doanh -07:27 | 06/06/2023
COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

Bà Phạm Thị Quỳnh Tranh, Giám đốc vận hành (COO) Lazada Việt Nam, một trong những sàn TMĐT lớn nhất, mới đây đã nhận định rằng thị trường TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng cơ hội để cho những đơn vị mới vẫn còn khi tiềm năng phát triển của thị trường vẫn lớn.
Kinh doanh -10:31 | 16/05/2023
TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

Chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023 được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần, bao gồm nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)
Kinh doanh -16:56 | 22/04/2023
'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shope, Tiki và Sendo) trong quý I đạt 39.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Shopee đã đạt 24.700 tỷ đồng, chiếm 63,1% thị phần.
Kinh doanh -10:31 | 21/04/2023
Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Theo báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam mới được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ doanh nghiệp Việt tham gia kinh doanh trên mạng xã hội cũng như sàn TMĐT trong năm 2022 đều tăng so với năm 2021, qua đó tiếp tục giữ đà tăng liên tục qua các năm.
Kinh doanh -09:49 | 20/04/2023
40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

Theo báo cáo về thị trường mua sắm trực tuyến của Q&Me mới được công bố, tỷ lệ người dùng Việt mua sắm online vài lần/tuần đang chiếm đa số. Bên cạnh đó, hai sàn TMĐT lớn là Shopee và Lazada đang dẫn đầu về tỷ lệ yêu thích và được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng Việt.
Kinh doanh -10:53 | 19/04/2023
TMĐT Việt Nam

TMĐT Việt Nam