|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

TMĐT Việt Nam

Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Quy mô giao dịch ngành TMĐT chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong năm 2022. Với tỷ lệ đó, ngành TMĐT tại Việt Nam rõ ràng còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh kinh doanh online.
Kinh doanh -11:18 | 18/04/2023
6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

Theo báo cáo của Lazada, thương mại điện tử (TMĐT) bền vững đang dần trở thành động lực tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Giai đoạn 2023 - 2025, một số xu hướng phát triển bền vững của TMĐT, cả cũ và mới, sẽ xuất hiện.
Kinh doanh -10:01 | 29/03/2023
Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Theo báo cáo của Lazada, người Việt đã tiêu trung bình hơn 6 triệu đồng cho việc mua sắm trực tuyến trong năm 2022. Đáng nói, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%, thị trường TMĐT Việt Nam cũng được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới.
Kinh doanh -10:21 | 28/03/2023
TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

Theo báo cáo của Reputa, TikTok Shop đã vượt qua các "đàn anh" như Tiki hay Sendo để lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội cùng với Shopee và Lazada dù mới có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2022.
Kinh doanh -11:10 | 08/02/2023
Người Việt thích ‘freeship’, thanh toán COD khi mua hàng online

Người Việt thích ‘freeship’, thanh toán COD khi mua hàng online

96% số người Việt Nam tham gia khảo sát của TGM Research cho biết họ đã từng mua sắm qua điện thoại thông minh.
Kinh doanh -17:00 | 29/01/2023
Shopee là nền tảng bán hàng livestream đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Shopee là nền tảng bán hàng livestream đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Theo thống kê của Ninja Van, ba nền tảng bán hàng livestream được người bán Đông Nam Á sử dụng nhiều nhất gồm Shopee, Facebook và TikTok.
Kinh doanh -21:10 | 16/01/2023
Sếp Lazada Việt Nam: Các sàn khó giữ chân khách hàng nếu chỉ dựa vào các chương trình khuyến mãi

Sếp Lazada Việt Nam: Các sàn khó giữ chân khách hàng nếu chỉ dựa vào các chương trình khuyến mãi

Ông Đặng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam tin rằng thị trường TMĐT thay đổi rất nhanh, vì vậy các sàn nếu chỉ dựa vào các chương trình khuyến mãi thì sẽ khó giữ khách hàng trung thành dù đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của khách hàng.
Kinh doanh -10:46 | 16/01/2023
Tiki ghi nhận lỗ hoạt động tăng vọt trong năm tài chính 2022

Tiki ghi nhận lỗ hoạt động tăng vọt trong năm tài chính 2022

Doanh thu giảm và chi phí tăng khiến kết quả kinh doanh của Tiki không mấy sáng sủa trong năm tài chính 2022.
Kinh doanh -07:06 | 16/01/2023
Thị trường TMĐT Việt Nam 2022: Shopee dẫn đầu với doanh số 91.000 tỷ đồng sau 11 tháng, TikTok Shop trỗi dậy ở giai đoạn cuối năm

Thị trường TMĐT Việt Nam 2022: Shopee dẫn đầu với doanh số 91.000 tỷ đồng sau 11 tháng, TikTok Shop trỗi dậy ở giai đoạn cuối năm

Tính riêng trong tháng 11, TikTok Shop có doanh thu vượt trội so với Tiki, một trong 4 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam năm 2022, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.
Kinh doanh -15:18 | 28/12/2022
Meta trở thành công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội

Meta trở thành công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội

CTCP Mạng trực tuyến Meta (không phải Meta - công ty mẹ Facebook) đã có bước nhảy vọt 5 bậc để vượt qua những Nguyễn Kim, FPT Shop, Điện Máy Xanh,... trở thánh công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội.
Kinh doanh -03:00 | 23/11/2022
Lazada tạo ra hơn 1,1 triệu cơ hội tăng trưởng kinh tế trong khu vực

Lazada tạo ra hơn 1,1 triệu cơ hội tăng trưởng kinh tế trong khu vực

Ông lớn thương mại điện tử ở Đông Nam Á là Lazada đã có lần đầu tiên công bố báo cáo ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp), khái niệm chưa thực sự phổ biến trong khu vực.
Kinh doanh -17:26 | 01/11/2022
Shopee duy trì vị thế sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội, TikTok Shop nằm trong top ba

Shopee duy trì vị thế sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội, TikTok Shop nằm trong top ba

Đứng sau Shopee trong top 5 sàn TMĐT (đa ngành) phổ biến nhất mạng xã hội tháng 9 lần lượt là Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo, trong đó chỉ có duy nhất Sendo là chứng kiến mức tăng hạng.
Kinh doanh -15:22 | 01/11/2022
Gần 10 triệu sản phẩm 'Made in Vietnam' được bán trên Amazon toàn cầu trong năm qua

Gần 10 triệu sản phẩm 'Made in Vietnam' được bán trên Amazon toàn cầu trong năm qua

Nền kinh tế toàn cầu chưa phục hồi đồng đều hậu đại dịch COVID-19, song lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến những tín hiệu tích cực trong năm qua.
Kinh doanh -15:52 | 29/10/2022
Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Đề xuất kiểm tra không báo trước chất lượng hàng hoá trên các sàn như TiKi, Shopee, Lazada,…

Tùy thuộc vào mức độ, phạm vi ảnh hưởng, hậu quả của lô hàng không phù hợp về chất lượng, cơ quan kiểm tra có trách nhiệm thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tên, địa chỉ nơi bán hàng, tên trang thương mại điện tử đăng ký bán hàng, tên hàng hóa…
Kinh doanh -20:36 | 22/09/2022
CEO James Dong chia sẻ về mối quan hệ giữa sàn TMĐT Lazada và Tập đoàn Masan ở Việt Nam

CEO James Dong chia sẻ về mối quan hệ giữa sàn TMĐT Lazada và Tập đoàn Masan ở Việt Nam

Hợp tác với các công ty bán lẻ truyền thống là cách Lazada đang áp dụng để vượt qua được các thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kinh doanh -20:04 | 05/09/2022