|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

COO Lazada Việt Nam: TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng miếng bánh vẫn lớn và cơ hội cho người mới vẫn còn

Bà Phạm Thị Quỳnh Tranh, Giám đốc vận hành (COO) Lazada Việt Nam, một trong những sàn TMĐT lớn nhất, mới đây đã nhận định rằng thị trường TMĐT đã qua thời tăng trưởng nóng, nhưng cơ hội để cho những đơn vị mới vẫn còn khi tiềm năng phát triển của thị trường vẫn lớn.
Kinh doanh -10:31 | 16/05/2023
TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

TP HCM dẫn đầu chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023

Chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2023 được tổng hợp từ ba chỉ số thành phần, bao gồm nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)
Kinh doanh -16:56 | 22/04/2023
'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

'Cuộc đua' sàn TMĐT quý I: Shopee vẫn thống trị thị trường, doanh thu TikTok Shop bỏ xa Tiki và gần bắt kịp Lazada

Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu của 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shope, Tiki và Sendo) trong quý I đạt 39.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Shopee đã đạt 24.700 tỷ đồng, chiếm 63,1% thị phần.
Kinh doanh -10:31 | 21/04/2023
Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Hơn 20% doanh nghiệp Việt tham gia các sàn TMĐT trong năm 2022

Theo báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam mới được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tỷ lệ doanh nghiệp Việt tham gia kinh doanh trên mạng xã hội cũng như sàn TMĐT trong năm 2022 đều tăng so với năm 2021, qua đó tiếp tục giữ đà tăng liên tục qua các năm.
Kinh doanh -09:49 | 20/04/2023
40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

40% người dùng Việt mua sắm trực tuyến vài lần mỗi tuần

Theo báo cáo về thị trường mua sắm trực tuyến của Q&Me mới được công bố, tỷ lệ người dùng Việt mua sắm online vài lần/tuần đang chiếm đa số. Bên cạnh đó, hai sàn TMĐT lớn là Shopee và Lazada đang dẫn đầu về tỷ lệ yêu thích và được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng Việt.
Kinh doanh -10:53 | 19/04/2023
Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Ngành TMĐT Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 25% trong năm 2023

Quy mô giao dịch ngành TMĐT chiếm khoảng 8,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong năm 2022. Với tỷ lệ đó, ngành TMĐT tại Việt Nam rõ ràng còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh kinh doanh online.
Kinh doanh -11:18 | 18/04/2023
6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

6 xu hướng phát triển bền vững của TMĐT tại Việt Nam

Theo báo cáo của Lazada, thương mại điện tử (TMĐT) bền vững đang dần trở thành động lực tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Giai đoạn 2023 - 2025, một số xu hướng phát triển bền vững của TMĐT, cả cũ và mới, sẽ xuất hiện.
Kinh doanh -10:01 | 29/03/2023
Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Gần 60 triệu người Việt tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022

Theo báo cáo của Lazada, người Việt đã tiêu trung bình hơn 6 triệu đồng cho việc mua sắm trực tuyến trong năm 2022. Đáng nói, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%, thị trường TMĐT Việt Nam cũng được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới.
Kinh doanh -10:21 | 28/03/2023
TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

TikTok Shop lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội sau chưa đầy một năm có mặt tại Việt Nam

Theo báo cáo của Reputa, TikTok Shop đã vượt qua các "đàn anh" như Tiki hay Sendo để lọt top ba sàn TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội cùng với Shopee và Lazada dù mới có mặt tại Việt Nam từ tháng 4/2022.
Kinh doanh -11:10 | 08/02/2023
Người Việt thích ‘freeship’, thanh toán COD khi mua hàng online

Người Việt thích ‘freeship’, thanh toán COD khi mua hàng online

96% số người Việt Nam tham gia khảo sát của TGM Research cho biết họ đã từng mua sắm qua điện thoại thông minh.
Kinh doanh -17:00 | 29/01/2023
Shopee là nền tảng bán hàng livestream đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Shopee là nền tảng bán hàng livestream đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Theo thống kê của Ninja Van, ba nền tảng bán hàng livestream được người bán Đông Nam Á sử dụng nhiều nhất gồm Shopee, Facebook và TikTok.
Kinh doanh -21:10 | 16/01/2023
Sếp Lazada Việt Nam: Các sàn khó giữ chân khách hàng nếu chỉ dựa vào các chương trình khuyến mãi

Sếp Lazada Việt Nam: Các sàn khó giữ chân khách hàng nếu chỉ dựa vào các chương trình khuyến mãi

Ông Đặng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam tin rằng thị trường TMĐT thay đổi rất nhanh, vì vậy các sàn nếu chỉ dựa vào các chương trình khuyến mãi thì sẽ khó giữ khách hàng trung thành dù đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của khách hàng.
Kinh doanh -10:46 | 16/01/2023
Tiki ghi nhận lỗ hoạt động tăng vọt trong năm tài chính 2022

Tiki ghi nhận lỗ hoạt động tăng vọt trong năm tài chính 2022

Doanh thu giảm và chi phí tăng khiến kết quả kinh doanh của Tiki không mấy sáng sủa trong năm tài chính 2022.
Kinh doanh -07:06 | 16/01/2023
Thị trường TMĐT Việt Nam 2022: Shopee dẫn đầu với doanh số 91.000 tỷ đồng sau 11 tháng, TikTok Shop trỗi dậy ở giai đoạn cuối năm

Thị trường TMĐT Việt Nam 2022: Shopee dẫn đầu với doanh số 91.000 tỷ đồng sau 11 tháng, TikTok Shop trỗi dậy ở giai đoạn cuối năm

Tính riêng trong tháng 11, TikTok Shop có doanh thu vượt trội so với Tiki, một trong 4 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam năm 2022, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.
Kinh doanh -15:18 | 28/12/2022
Meta trở thành công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội

Meta trở thành công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội

CTCP Mạng trực tuyến Meta (không phải Meta - công ty mẹ Facebook) đã có bước nhảy vọt 5 bậc để vượt qua những Nguyễn Kim, FPT Shop, Điện Máy Xanh,... trở thánh công ty TMĐT phổ biến nhất mạng xã hội.
Kinh doanh -03:00 | 23/11/2022
CEO REE Corp: Cân nhắc không chia cổ tức để rót hơn 3 tỷ USD vào mảng điện; đầu tư loạt ngành mới điện rác, LNG, TOD, DC
Để đạt mục tiêu tăng trưởng thường niên 15%/năm, CEO Mai Thanh cho rằng công ty cần mở rộng công suất các ngành điện nước, đồng thời đầu tư các ngành mới như bất động sản TOD, trung tâm dữ liệu, điện khí hóa lỏng (LNG)...