|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Vì sao Đông Nam Á cần chú ý đến một startup non trẻ của cựu CEO Lazada?

Vì sao Đông Nam Á cần chú ý đến một startup non trẻ của cựu CEO Lazada?

Mới đi vào hoạt động chưa lâu, Branded Group đã thu hút được khá nhiều sự chú ý và cả vốn đầu tư.
Kinh doanh -15:39 | 13/03/2021
Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo ngành TMĐT dẫn đầu khu vực

Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo ngành TMĐT dẫn đầu khu vực

Theo báo cáo của iPrice Group, Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ ở vị trí cấp cao trong doanh nghiệp ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á chiếm cao nhất, lên đến 46%.
Kinh doanh -17:46 | 05/03/2021
Đối thủ hàng đầu của Shopee và Lazada tại Indonesia chuẩn bị IPO

Đối thủ hàng đầu của Shopee và Lazada tại Indonesia chuẩn bị IPO

Bukalapak, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Indonesia, hiện đang cân nhắc việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ và trong nước.
Kinh doanh -08:25 | 04/03/2021
Lãnh đạo MWG nói gì về kế hoạch IPO cho các mảng kinh doanh?

Lãnh đạo MWG nói gì về kế hoạch IPO cho các mảng kinh doanh?

Bên cạnh nói về kế hoạch IPO cho các mảng kinh doanh, người đứng đầu MWG cũng tỏ ra lạc quan khi nói về nguy cơ bị thâu tóm và khẳng định "không lo lắng gì" về việc đó.
Doanh nghiệp -07:08 | 03/03/2021
Cuộc chiến giao hàng đang âm thầm diễn ra của các 'ông lớn' TMĐT Đông Nam Á

Cuộc chiến giao hàng đang âm thầm diễn ra của các 'ông lớn' TMĐT Đông Nam Á

Với các công ty TMĐT, giao hàng mà điểm kết nối quan trọng với khách hàng. Câu hỏi đặt ra là hoạt động logistics nói chung hay giao hàng nói riêng nên tự làm hay thuê ngoài?
Kinh doanh -09:30 | 21/02/2021
Sau Adayroi, Vingroup bất ngờ ra mắt trang thương mại điện tử bán hàng độc quyền

Sau Adayroi, Vingroup bất ngờ ra mắt trang thương mại điện tử bán hàng độc quyền

Các sản phẩm trên Vsmart Online như máy lọc không khí, smartphone, tivi,… đều do Vingroup tự sản xuất và mở bán độc quyền.
Doanh nghiệp -20:57 | 19/02/2021
Khắc nghiệt cuộc chiến giao đồ tươi sống ở Đông Nam Á

Khắc nghiệt cuộc chiến giao đồ tươi sống ở Đông Nam Á

Trước đại dịch, nhiều "ông lớn" như Grab, Lazada và Shopee đã bắt đầu thử nghiệm kinh doanh ngành hàng đồ tươi sống trên các nền tảng của mình, song cuộc chơi chỉ thực sự nóng lên khi COVID-19 bùng phát.
Kinh doanh -15:50 | 03/02/2021
Sàn TMĐT hàng Việt Nam chất lượng cao chính thức ra mắt người tiêu dùng

Sàn TMĐT hàng Việt Nam chất lượng cao chính thức ra mắt người tiêu dùng

Trung tâm nghiên cứu Kinh Doanh và Hỗ trợ Doanh Nghiệp (BSA) cùng các đơn vị liên quan đã triển khai sàn thương mại điện tử dành cho cộng đồng doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Kinh doanh -03:00 | 22/01/2021
Thị phần bán lẻ của tiệm tạp hóa và chợ truyền thống tiếp tục giảm

Thị phần bán lẻ của tiệm tạp hóa và chợ truyền thống tiếp tục giảm

VDSC cho biết với sự bùng nổ của thương mại điện tử, thị trường này tại Việt Nam đang phát triển nhanh nhất trong khu vực, dự kiến sẽ tăng từ 7 tỷ đến 29 tỷ USD từ năm 2020 - 2025.
Kinh doanh -17:09 | 21/01/2021
Quản lí thương mại điện tử trên mạng xã hội có thể được bổ sung vào Nghị định 52/2013/NĐ-CP

Quản lí thương mại điện tử trên mạng xã hội có thể được bổ sung vào Nghị định 52/2013/NĐ-CP

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử”.
Kinh doanh -11:39 | 18/01/2021
Năm 2021, sẽ hoàn hiện khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử

Năm 2021, sẽ hoàn hiện khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử

Năm 2021, Bộ Công Thương sẽ chú trọng phát triển hạ tầng thương mại điện tử, xây dựng, hoàn thiện thể chế, khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử.
Kinh doanh -22:30 | 10/01/2021
Toàn cảnh thương mại điện tử nội địa năm 2020

Toàn cảnh thương mại điện tử nội địa năm 2020

Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 có những dấu ấn phát triển mạnh mẽ, bất chấp những ảnh hưởng của dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế.
Kinh doanh -17:29 | 31/12/2020
[Infographic] Toàn cảnh những cái tên lớn, nhỏ ngành TMĐT Việt Nam

[Infographic] Toàn cảnh những cái tên lớn, nhỏ ngành TMĐT Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng thuộc mức hàng đầu khu vực, Việt Nam đang là điểm đến vàng cho các sàn thương mại điện tử.
Kinh doanh -14:59 | 18/12/2020
Thương mại điện tử là động lực chính của bất động sản hậu cần tại Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính của bất động sản hậu cần tại Việt Nam

Ở những thị trường thương mại điện tử phát triển trưởng thành như Mỹ hay Nhật Bản, Hàn Quốc, diện tích kho vận cần sẽ gấp 3 lần so với mô hình bán hàng truyền thống.
Nhà đất -08:15 | 17/12/2020
Cơ hội cho thương mại điện tử cạnh tranh với Facebook, YouTube trên thị trường quảng cáo trực tuyến

Cơ hội cho thương mại điện tử cạnh tranh với Facebook, YouTube trên thị trường quảng cáo trực tuyến

Các thương hiệu tại Việt Nam chưa thật sự để mắt tới việc đặt quảng cáo trên sàn thương mại điện tử nhưng những agency đang rất quan tâm tới những nền tảng này.
Kinh doanh -11:17 | 02/12/2020