|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Giới trẻ Mỹ đang bớt chi tiêu và đây có thể là mối lo của các thương hiệu

Giới trẻ Mỹ đang bớt chi tiêu và đây có thể là mối lo của các thương hiệu

Mức chi tiêu của giới trẻ Mỹ đang ở mức thấp nhất từ năm 2011. Ngoài ra, những cô gái đã không còn chuộng túi xách xa xỉ như xưa.
Kinh doanh -11:14 | 15/10/2019
Doanh nghiệp xăng dầu tấn công thị trường bán lẻ: Miếng bánh không dễ ăn

Doanh nghiệp xăng dầu tấn công thị trường bán lẻ: Miếng bánh không dễ ăn

Nhiều doanh nghiệp (DN) xăng dầu đầu mối lớn, trong đó có Petrolimex và PV Oil, tuyên bố sẵn sàng bước vào cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ với các đại gia bán lẻ lớn nhất hiện nay. Tổng số tiền đầu tư được các đại gia xăng dầu rót vào cuộc đua lên tới hàng nghìn tỉ đồng.
Doanh nghiệp -06:36 | 08/10/2019
Khi mua hàng bằng giọng nói trở nên phổ biến, các thương hiệu sẽ phải chinh phục trợ lí giọng nói

Khi mua hàng bằng giọng nói trở nên phổ biến, các thương hiệu sẽ phải chinh phục trợ lí giọng nói

Internet đã đảo ngược cách mọi người mua sắm và định hình lại ngành bán lẻ. Trợ lý giọng nói sắp sửa mở ra một cuộc cách mạng khác.
Kinh doanh -07:22 | 06/10/2019
Đại gia bán lẻ BGF của Hàn Quốc sắp có mặt tại Việt Nam với thương hiệu CU

Đại gia bán lẻ BGF của Hàn Quốc sắp có mặt tại Việt Nam với thương hiệu CU

Công ty bán lẻ Hàn Quốc BGF xác nhận sẽ tiến vào thị trường Việt Nam bằng việc mở điểm bán đầu tiên trong năm 2020 với thương hiệu CU.
Kinh doanh -13:31 | 26/09/2019
Thống trị mảng bán lẻ trực tuyến, nhưng Amazon vẫn 'mài gươm' suốt 10 năm cho mảng bán tạp phẩm vì một lí do

Thống trị mảng bán lẻ trực tuyến, nhưng Amazon vẫn 'mài gươm' suốt 10 năm cho mảng bán tạp phẩm vì một lí do

Dịch vụ giao hàng trong hai giờ, thương hiệu nổi tiếng, sự tiện lợi và dữ liệu lớn là những yếu tố giúp Amazon giành ưu thế tuyệt đối trước các đối thủ trong mảng bán lẻ tạp phẩm.
Kinh doanh -15:26 | 24/09/2019
Cách 7-Eleven tận dụng xu hướng để thống trị các đường phố ở Đài Loan

Cách 7-Eleven tận dụng xu hướng để thống trị các đường phố ở Đài Loan

Với 5.400 cửa hàng, 7-Eleven đang chiếm hơn 60% tổng số cửa hàng tiện lợi ở đảo Đài Loan. Tận dụng các xu hướng, ứng dụng công nghệ và mô hình cửa hàng hỗn hợp là bí quyết giúp họ thống trị các đường phố.
Kinh doanh -15:58 | 21/09/2019
Chiến thuật 'trường kì kháng chiến' của thương hiệu lớn trong cuộc chiến với siêu thị

Chiến thuật 'trường kì kháng chiến' của thương hiệu lớn trong cuộc chiến với siêu thị

Một số thương hiệu lớn ở Australia đã thành công trong việc ép các siêu thị tăng giá sản phẩm bằng cách ngừng cung cấp hàng trong vài tuần, hay thậm chí vài tháng.
Kinh doanh -08:10 | 11/09/2019
AEON đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

AEON đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

Ban lãnh đạo AEON đã đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào thị trường này.
Thời sự -22:00 | 30/08/2019
Thương mại điện tử đang ‘bóp nghẹt’ các trung tâm mua sắm tại Trung Quốc

Thương mại điện tử đang ‘bóp nghẹt’ các trung tâm mua sắm tại Trung Quốc

Ở Trung Quốc, nhiều trung tâm thương mại đang đóng cửa, trong khi số còn lại phải thay đổi nếu không muốn thất bại trước những đế chế “bán hàng online”.
Kinh doanh -19:17 | 13/08/2019
Nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam?

Nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam?

Với chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận thu về cao, xu hướng kinh doanh nhượng quyền cửa hàng tiện lợi sẽ phát triển sôi động trong thời gian tới.
Thời sự -08:45 | 11/08/2019
Sếp Saigon Co.op: Giá trị thương hiệu Auchan trên thị trường toàn cầu rất lớn, nhưng ở Việt Nam thì không

Sếp Saigon Co.op: Giá trị thương hiệu Auchan trên thị trường toàn cầu rất lớn, nhưng ở Việt Nam thì không

Sau nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu từ S.Mart thành Simply rồi Auchan, thương hiệu này vẫn không cải thiện được doanh thu mà còn cuốn vào vòng xoáy thua lỗ. Saigon Co.op muốn thoát khỏi sự rủi ro này.
Kinh doanh -07:24 | 08/08/2019
Lí do khiến dân Hàn Quốc dễ diệt nhầm hàng nội địa khi tẩy chay hàng Nhật

Lí do khiến dân Hàn Quốc dễ diệt nhầm hàng nội địa khi tẩy chay hàng Nhật

Thương hiệu Nhật Bản nhưng người Hàn Quốc nắm cổ phần đa số, hoặc tập đoàn Hàn nhưng lại ra đời ở Nhật Bản là những vấn đề gây khó khăn cho chiến dịch tẩy chay hàng Nhật Bản ở xứ kim chi.
Kinh doanh -14:36 | 22/07/2019
Trí tuệ nhân tạo trở thành vũ khí mới để Walmart chống tình trạng 'lấy hàng không trả tiền'

Trí tuệ nhân tạo trở thành vũ khí mới để Walmart chống tình trạng 'lấy hàng không trả tiền'

Walmart, tập đoàn bán lẻ có doanh thu lớn nhất thế giới, kết hợp camera với trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn vấn nạn khách hàng lấy trộm sản phẩm hoặc nhân viên quét sót mã vạch hàng ở quầy thanh toán.
Kinh doanh -00:26 | 02/07/2019
Shopee liên tiếp tăng phí đơn hàng thành công, khách hàng lo lắng

Shopee liên tiếp tăng phí đơn hàng thành công, khách hàng lo lắng

Thông báo của Shopee tới người bán hàng về việc tăng phí lên 2% kể từ ngày 1/7 đã khiến không ít khách hàng lo lắng.
Kinh doanh -06:49 | 27/06/2019
Takashimaya đóng trung tâm thương mại ở Thượng Hải, cân nhắc mở thêm siêu thị tại Việt Nam

Takashimaya đóng trung tâm thương mại ở Thượng Hải, cân nhắc mở thêm siêu thị tại Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ Takashimaya sẽ đóng cửa trung tâm thương mại lớn của họ tại Thượng Hải vào tháng 8 tới và tạm dừng hoạt động tại Trung Quốc.
Kinh doanh -15:25 | 26/06/2019