Ở Trung Quốc, nhiều trung tâm thương mại đang đóng cửa, trong khi số còn lại phải thay đổi nếu không muốn thất bại trước những đế chế “bán hàng online”.
Sau nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu từ S.Mart thành Simply rồi Auchan, thương hiệu này vẫn không cải thiện được doanh thu mà còn cuốn vào vòng xoáy thua lỗ. Saigon Co.op muốn thoát khỏi sự rủi ro này.
Thương hiệu Nhật Bản nhưng người Hàn Quốc nắm cổ phần đa số, hoặc tập đoàn Hàn nhưng lại ra đời ở Nhật Bản là những vấn đề gây khó khăn cho chiến dịch tẩy chay hàng Nhật Bản ở xứ kim chi.
Walmart, tập đoàn bán lẻ có doanh thu lớn nhất thế giới, kết hợp camera với trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn vấn nạn khách hàng lấy trộm sản phẩm hoặc nhân viên quét sót mã vạch hàng ở quầy thanh toán.
Ở Nhật Bản cũng như Trung Quốc, biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến sẵn vào khoảng 25%, trong khi biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến nhanh lên tới 40-50%.
Hoạt động kê bàn, ghế cho người dân tránh nóng trong Aeon Mall Long Biên đã diễn ra từ đầu tháng 5, song đến nay, dư luận vẫn tiếp tục khen cách hành xử nhân văn và sáng tạo của siêu thị.
Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc trước hành vi vô ý thức và tham lam của một số người khi họ vào các siêu thị Auchan để mua hàng giảm giá trước khi Auchan rút khỏi Việt Nam.
Giảm giá nhiều mặt hàng trước khi rút khỏi Việt Nam, các siêu thị Auchan thu hút khách. Một số nơi phải đóng cửa từ chối khách từ sớm, nơi khác đã dừng hoạt động.
Từng là những ông lớn trong ngành bán lẻ ở Việt Nam nhưng Metro và cả BigC, Fivimart đều phải đi đến bước đường bán mình trong cuộc chiến bán lẻ khốc liệt.
Việt Nam là một trong 3 thị trường bán lẻ sôi động nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (sau Trung Quốc và Indonesia). Với tốc độ tăng trưởng gần 12%/năm và quy mô có thể lên tới gần 180 tỷ USD vào năm 2020.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.