Với 5.400 cửa hàng, 7-Eleven đang chiếm hơn 60% tổng số cửa hàng tiện lợi ở đảo Đài Loan. Tận dụng các xu hướng, ứng dụng công nghệ và mô hình cửa hàng hỗn hợp là bí quyết giúp họ thống trị các đường phố.
Một số thương hiệu lớn ở Australia đã thành công trong việc ép các siêu thị tăng giá sản phẩm bằng cách ngừng cung cấp hàng trong vài tuần, hay thậm chí vài tháng.
Ở Trung Quốc, nhiều trung tâm thương mại đang đóng cửa, trong khi số còn lại phải thay đổi nếu không muốn thất bại trước những đế chế “bán hàng online”.
Sau nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu từ S.Mart thành Simply rồi Auchan, thương hiệu này vẫn không cải thiện được doanh thu mà còn cuốn vào vòng xoáy thua lỗ. Saigon Co.op muốn thoát khỏi sự rủi ro này.
Thương hiệu Nhật Bản nhưng người Hàn Quốc nắm cổ phần đa số, hoặc tập đoàn Hàn nhưng lại ra đời ở Nhật Bản là những vấn đề gây khó khăn cho chiến dịch tẩy chay hàng Nhật Bản ở xứ kim chi.
Walmart, tập đoàn bán lẻ có doanh thu lớn nhất thế giới, kết hợp camera với trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn vấn nạn khách hàng lấy trộm sản phẩm hoặc nhân viên quét sót mã vạch hàng ở quầy thanh toán.
Ở Nhật Bản cũng như Trung Quốc, biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến sẵn vào khoảng 25%, trong khi biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến nhanh lên tới 40-50%.
Hoạt động kê bàn, ghế cho người dân tránh nóng trong Aeon Mall Long Biên đã diễn ra từ đầu tháng 5, song đến nay, dư luận vẫn tiếp tục khen cách hành xử nhân văn và sáng tạo của siêu thị.
Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc trước hành vi vô ý thức và tham lam của một số người khi họ vào các siêu thị Auchan để mua hàng giảm giá trước khi Auchan rút khỏi Việt Nam.
Giảm giá nhiều mặt hàng trước khi rút khỏi Việt Nam, các siêu thị Auchan thu hút khách. Một số nơi phải đóng cửa từ chối khách từ sớm, nơi khác đã dừng hoạt động.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.