AEON đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam
Trung tâm giải trí, mua sắm mới AEON Mall Bình Tân. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
Các nguồn tin từ Công ty TNHH AEON (Nhật Bản) cho biết ngày 30/8, các thành viên Hội đồng Quản trị và 6 quan chức điều hành của AEON đã nhóm họp tại Tp. Hồ Chí Minh để thảo luận về chiến lược tăng trưởng của tập đoàn này.
Đây là cuộc họp chính sách thứ 2 mà AEON tổ chức bên ngoài Nhật Bản sau cuộc họp đầu tiên ở thủ đô Jarkata của Indonesia vào năm ngoái.
Một quan chức của AEON tiết lộ ông Hiroshi Yokoo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị AEON, đã quyết định tổ chức cuộc họp chính sách năm 2019 của AEON ở Việt Nam bởi vì nước này hiện là cơ sở quan trọng nhất của AEON ở khu vực Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức cuộc họp này ở Việt Nam, ban lãnh đạo AEON sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về thị trường này.
Tại cuộc họp, ban lãnh đạo AEON đã đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào thị trường này.
Ngoài việc thảo luận về các chiến lược tăng trưởng của AEON và đóng góp của tập đoàn này cho Việt Nam, trong thời gian ở Việt Nam, các lãnh đạo AEON dự kiến sẽ đi thăm trung tâm thương mại AEON MALL Tan Phu Celadon ở TP. Hồ Chí Minh.
Trước đó, vào giữa tháng 6/2019, ông Eiji Shibata, một quan chức của AEON, cho biết AEON sẽ tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm 2020 trong bối cảnh Việt Nam có nhiều tiềm năng trở thành nhà cung ứng thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Nhật Bản.
Con số này có thể sẽ tăng lên mức 1 tỷ USD vào năm 2025.
Với trụ sở chính ở tỉnh Chiba, giáp thủ đô Tokyo, AEON hiện có 4 trung tâm thương mại ở Việt Nam và chuẩn bị khai trương một trung tâm thương mại nữa ở quận Hà Đông (Hà Nội).
AEON đã đưa vào hoạt động AEON MALL Tan Phu Celadon từ năm 2014 và mới hoàn thành việc cải tạo và mở rộng trung tâm này hồi tháng 6/2019 để đáp ứng sự tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam.