Thời hoàng kim của tạp chí khiêu dâm trong cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản chấm dứt
7-Eleven Japan Co, Lawson Inc và FamilyMart - ba chuỗi cửa hàng lớn nhất ở Nhật Bản - cùng quyết định chấm dứt việc bán ấn phẩm khiêu dâm và truyện tranh manga để ảnh hưởng xấu tới hình ảnh quốc gia trước Thế vận hội Toky vào năm 2020, theo China Daily.
3 tập đoàn bán lẻ họ ngừng bán truyện tranh manga và tạp chí khiêu dâm để tạo ra tâm lí thoải mái cho phụ nữ và trẻ em khi bước vào cửa hàng tiện lợi, đồng thời tránh tạo ra ấn tượng xấu về Nhật Bản trong bối cảnh hàng triệu du khách quốc tế sẽ tới đây để xem các sự kiện thể thao quốc tế trong thời gian tới.
Một cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Ảnh: Nippon
Trước đây, phần lớn khách hàng mua sản phẩm trong cửa hàng 7-Eleven là đàn ông, và những mặt hàng mà họ thường mua là đồ uống và thức ăn nhanh. Vì thế, theo Reuters, 7-Eleven "tranh thủ" bán cả tạp chí khiêu dâm để phục vụ họ.
Nhưng hiện nay, thành phần người mua trong các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã thay đổi nhanh. 7-Eleven đang trở thành điểm mua sắm ưa thích của cả gia đình. Vì thế, trẻ em, phụ nữ và người già có thể cảm thấy không thoải mái khi thấy các tạp chí khiêu dâm trên kệ hàng.
Một người phát ngôn của 7-Eleven khẳng định việc ngừng bán ấn phẩm khiêu dâm sẽ không tác động xấu tới doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn, bởi tạp chí khiêu dâm chỉ chiếm chưa tới 1% tổng doanh thu của gần 20.000 cửa hàng tiện lợi của tập đoàn ở Nhật Bản.
Tập đoàn Lawson đã ngừng bán tạp chí khiêu dâm tại Okinawa từ tháng 11/2017 và giờ đây ban lãnh đạo mở rộng lệnh cấm tương tự đối với 14.000 cửa hàng trên toàn quốc.
FamiliMart khẳng định 2.000 trong số 16.000 cửa hàng của họ đã ngừng bán tạp chí khiêu dâm.
"Tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế đối với Thế vận hội 2020 ở Tokyo là việc tốt. Nhưng tôi cảm thấy buồn khi chỉ còn rất ít cửa hàng tiện lợi bán tạp chí khiêu dâm", một người đàn ông tự xưng là Kobayashi bình luận.