|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Đại gia bán lẻ BGF của Hàn Quốc sắp có mặt tại Việt Nam với thương hiệu CU

13:31 | 26/09/2019
Chia sẻ
Công ty bán lẻ Hàn Quốc BGF xác nhận sẽ tiến vào thị trường Việt Nam bằng việc mở điểm bán đầu tiên trong năm 2020 với thương hiệu CU.

Tập đoàm bán lẻ BGF công bố sẽ nhảy vào thị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên với thương hiệu CU vào tháng 6/2020, theo Pulse News đưa tin hôm 25/9.

"Chúng tôi sẽ tích cực tìm kiếm và đầu tư vào những thị trường mới nổi với tiềm năng tăng trưởng cao. 

Qua đó, BGF hướng tới việc đưa thương hiệu CU trở thành một chuỗi cửa hàng tiện lợi với qui mô toàn cầu trong khi vẫn tăng trưởng bền vững ở thị trường nội địa", CEO Park Jae Koo của BGF cho hay.

image_readtop_2019_760653_15693048793911951

Đại diện CUVN và ông Park Jae Koo kí kết hợp đồng nhượng quyền. Ảnh: Pulse News

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh với GDP tăng 6,8% là yếu tố tiên quyết khiến nhiều nhà đầu tư quốc tế để mắt. Ngoài ra, cơ cấu dân số trẻ với một nửa dân số chưa chạm mốc 30 tuổi cũng giúp nền kinh tế Việt Nam thêm phần năng động.

Công ty bán lẻ của Hàn Quốc vừa kí một hợp đồng nhượng quyền với công ty điều hành cửa hàng tiện lợi CUVN vào ngày 24/9. CUVN được hỗ trợ quản lí bởi các công ty Việt Nam địa phương, trong đó phải kể đến nhà bán lẻ SNB.

Nội dung hợp đồng yêu cầu BGF cung cấp thương hiệu, hệ thống quản lí và vận hành. Trong khi đó đối tác tại Việt Nam sẽ trực tiếp vận hành và chịu trách nhiệm về kinh doanh.

Việc nhượng quyền cho đối tác tại quốc gia khác giúp BGF giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư mà vẫn có thể đẩy mạnh thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế. Việc thu về chi phí nhượng quyền cũng giúp công ty của Hàn Quốc có thêm một khoản doanh thu nhất định.

image_readmed_2019_760653_15693048793911952

Chuỗi cửa hành CU có mặt ở Mông Cổ từ năm 2017. Ảnh: Pulse News

Việt Nam không phải là thị trường quốc tế đầu tiên chuỗi bán lẻ Hàn Quốc xuất hiện dưới hình thức nhượng quyền. Trước đó vào năm 2017, BGF đã kí hợp đồng nhượng quyền với Central Express, công ty bán lẻ thuộc Tập đoàn Premium để nhảy vào thị trường Mông Cổ.

Về định hướng tương lai, BGF cho biết sẽ tiếp tục ra mắt một thương hiệu bán lẻ khác tại Hàn Quốc sau khi đã có kinh nghiệm với chuỗi CU. 

Ngoài ra, họ cũng sẽ xây dựng một chuỗi bán lẻ khác mang tính chất nội địa ở thị trường Mông Cổ. Tại đây, BGF đang có tới 50 cửa hàng mang thương hiệu CU.

Lê Quý