|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Những chuỗi siêu thị phải bán mình trong cuộc chiến bán lẻ khốc liệt

Những chuỗi siêu thị phải bán mình trong cuộc chiến bán lẻ khốc liệt

Từng là những ông lớn trong ngành bán lẻ ở Việt Nam nhưng Metro và cả BigC, Fivimart đều phải đi đến bước đường bán mình trong cuộc chiến bán lẻ khốc liệt.
Kinh doanh -10:44 | 18/05/2019
Ai quyết định số phận của cửa hàng tiện lợi

Ai quyết định số phận của cửa hàng tiện lợi

Việt Nam là một trong 3 thị trường bán lẻ sôi động nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (sau Trung Quốc và Indonesia). Với tốc độ tăng trưởng gần 12%/năm và quy mô có thể lên tới gần 180 tỷ USD vào năm 2020.
Kinh doanh -16:28 | 16/05/2019
Đang 'phất' nhanh, chuỗi 2.500 cửa hàng tiện lợi đối mặt nguy cơ tan vỡ vì mâu thuẫn chia tiền

Đang 'phất' nhanh, chuỗi 2.500 cửa hàng tiện lợi đối mặt nguy cơ tan vỡ vì mâu thuẫn chia tiền

FamilyMart, chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản thành công nhất ở Trung Quốc, đang lâm vào tranh chấp về lợi nhuận và phí nhượng quyền giữa hai công ty mẹ.
Kinh doanh -15:04 | 14/05/2019
Am hiểu thị trường - Quân bài chiến lược của các nhà bán lẻ nội

Am hiểu thị trường - Quân bài chiến lược của các nhà bán lẻ nội

Am hiểu khách hàng cùng chất lượng hàng hóa tốt và phù hợp với tâm lý người tiêu dùng chính là những yếu tố mấu chốt để doanh nghiệp bán lẻ Việt giữ chân khách.
Thời sự -18:27 | 21/11/2018
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Tăng liên kết sẽ giảm trung gian

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Tăng liên kết sẽ giảm trung gian

Mặc dù mỗi năm Việt Nam xuất khẩu nông sản trị giá hàng chục tỷ USD, nhưng lại đang trầy trật cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa.
Hàng hóa -15:27 | 17/11/2018
20 điểm trong bán kính 1 km, các cửa hàng tiện lợi lo chiếm thị phần

20 điểm trong bán kính 1 km, các cửa hàng tiện lợi lo chiếm thị phần

Từ vài trăm điểm năm 2014, hết tháng 3/2018, số lượng cửa hàng tiện lợi đã đạt 1.600 trên toàn quốc. Trong bán kính 1 km quanh ĐHQG Hà Nội có tới hơn 20 cửa hàng, len vào ngõ nhỏ.
Thời sự -07:27 | 08/08/2018
Việt Nam đang có 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ

Việt Nam đang có 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ

Được đánh giá là kênh tiêu dùng chính với lượng cửa hàng lớn phủ kín khắp đô thị và nông thôn, nhưng cửa hàng tạp hóa truyền thống đang e ngại sự bùng nổ của kênh bán lẻ hiện đại.
Thời sự -07:27 | 19/07/2018
Thị trường bán lẻ Việt: Doanh nghiệp nội đang 'lép vế'

Thị trường bán lẻ Việt: Doanh nghiệp nội đang 'lép vế'

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bán lẻ nước ta tăng trưởng đột biến thời gian qua đã trở thành “miếng bánh béo bở” hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Thời sự -08:20 | 26/06/2018
Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn sơ khai, doanh nghiệp nước ngoài 'mơ' lớn

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn sơ khai, doanh nghiệp nước ngoài 'mơ' lớn

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất châu Á thời điểm hiện tại, không chỉ với dân số đông và việc xưa nay vẫn phụ thuộc quá nhiều vào kênh bán lẻ truyền thống khiến cho đây là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp nước ngoài. 
Doanh nghiệp -14:10 | 18/06/2018
Ngành bán lẻ nội bứt phá, không chấp nhận nhường sân

Ngành bán lẻ nội bứt phá, không chấp nhận nhường sân

Với sự thâm nhập mạnh mẽ của các nhà bán lẻ ngoại hiện nay, liệu các doanh nghiệp bán lẻ trong nước có thể trụ vững trên sân chơi của chính mình?
Thời sự -08:25 | 03/06/2018
Amazon bắt tay với VECOM tuyên chiến với Alibaba tại thị trường Việt Nam

Amazon bắt tay với VECOM tuyên chiến với Alibaba tại thị trường Việt Nam

Amazon đã hợp tác cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), với 140 thành viên, đây là một trong những nhóm doanh nghiệp trực tuyến lớn nhất cả nước.
Doanh nghiệp -09:48 | 13/03/2018
Trung tâm thương mại: Người vui, kẻ buồn

Trung tâm thương mại: Người vui, kẻ buồn

Thị trường bán lẻ đã có một năm đầy sôi động khi đón chào nhiều thương hiệu quốc tế đổ bộ vào Việt Nam như thời trang có Zara, H&M và sắp tới có thể là thương hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Uniqlo, lĩnh vực F&B có các thương hiệu PastaMania (Singapore), Hokkaido Baked Cheese Tart (Nhật)... .
Thời sự -22:13 | 16/01/2018
'Cú huých' và áp lực từ nhà bán lẻ ngoại tại thị trường Việt Nam

'Cú huých' và áp lực từ nhà bán lẻ ngoại tại thị trường Việt Nam

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang phát triển mạnh với nhiều kênh thương mại hiện đại ngày càng trở nên phổ biến, qua đó tạo nhiều điểm mua sắm đa dạng cho người dân thành phố. Đặc biệt, sự tham gia của các doanh nghiệp ngoại được đánh giá là vừa tạo áp lực vừa mang lại "cú hích" mạnh mẽ thúc đẩy các đơn vi ̣phân phối hiện đại Việt Nam năng động vươn lên để cạnh tranh tồn tại và phát triển.   
Thời sự -12:52 | 05/01/2018
Việt Nam thuộc top 6 thị trường bán lẻ thu hút nhiều vốn đầu tư nhất

Việt Nam thuộc top 6 thị trường bán lẻ thu hút nhiều vốn đầu tư nhất

Hiện tỷ lệ bán buôn và bán lẻ Việt Nam chiếm tới 14% GDP cả nước. Bán lẻ cũng thuộc 1 trong 6 ngành nghề thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất.
Thời sự -08:03 | 13/12/2017
Nước cờ mới của Thế Giới Di Động khi mua Trần Anh

Nước cờ mới của Thế Giới Di Động khi mua Trần Anh

Việc mua lại Trần Anh được nhiều chuyên gia đánh giá là bước đi khôn ngoan và phù hợp. Bởi nó cho phép TGDĐ mở rộng thị trường một cách nhanh chóng, nhất là thị trường phía Bắc.
Kinh doanh -07:34 | 20/10/2017