Ở Nhật Bản cũng như Trung Quốc, biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến sẵn vào khoảng 25%, trong khi biên lợi nhuận của thực phẩm chế biến nhanh lên tới 40-50%.
Hoạt động kê bàn, ghế cho người dân tránh nóng trong Aeon Mall Long Biên đã diễn ra từ đầu tháng 5, song đến nay, dư luận vẫn tiếp tục khen cách hành xử nhân văn và sáng tạo của siêu thị.
Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc trước hành vi vô ý thức và tham lam của một số người khi họ vào các siêu thị Auchan để mua hàng giảm giá trước khi Auchan rút khỏi Việt Nam.
Giảm giá nhiều mặt hàng trước khi rút khỏi Việt Nam, các siêu thị Auchan thu hút khách. Một số nơi phải đóng cửa từ chối khách từ sớm, nơi khác đã dừng hoạt động.
Từng là những ông lớn trong ngành bán lẻ ở Việt Nam nhưng Metro và cả BigC, Fivimart đều phải đi đến bước đường bán mình trong cuộc chiến bán lẻ khốc liệt.
Việt Nam là một trong 3 thị trường bán lẻ sôi động nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (sau Trung Quốc và Indonesia). Với tốc độ tăng trưởng gần 12%/năm và quy mô có thể lên tới gần 180 tỷ USD vào năm 2020.
FamilyMart, chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản thành công nhất ở Trung Quốc, đang lâm vào tranh chấp về lợi nhuận và phí nhượng quyền giữa hai công ty mẹ.
Am hiểu khách hàng cùng chất lượng hàng hóa tốt và phù hợp với tâm lý người tiêu dùng chính là những yếu tố mấu chốt để doanh nghiệp bán lẻ Việt giữ chân khách.
Từ vài trăm điểm năm 2014, hết tháng 3/2018, số lượng cửa hàng tiện lợi đã đạt 1.600 trên toàn quốc. Trong bán kính 1 km quanh ĐHQG Hà Nội có tới hơn 20 cửa hàng, len vào ngõ nhỏ.
Được đánh giá là kênh tiêu dùng chính với lượng cửa hàng lớn phủ kín khắp đô thị và nông thôn, nhưng cửa hàng tạp hóa truyền thống đang e ngại sự bùng nổ của kênh bán lẻ hiện đại.
Các chuyên gia cho rằng, thị trường bán lẻ nước ta tăng trưởng đột biến thời gian qua đã trở thành “miếng bánh béo bở” hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng nhất châu Á thời điểm hiện tại, không chỉ với dân số đông và việc xưa nay vẫn phụ thuộc quá nhiều vào kênh bán lẻ truyền thống khiến cho đây là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp nước ngoài.
Trong 11 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.