Nắng nóng đã ngớt, nhưng dư luận vẫn chưa dứt lời khen Aeon Mall kê bàn, ghế phục vụ người dân tránh nóng
Mấy ngày qua, trên nhiều nhóm Facebook, cộng đồng bình luận sôi nổi về hình ảnh người dân vào siêu thị Aeon Mall ở đường Cổ Linh, quận Long Biên, Hà Nội để tránh nóng và nhân viên siêu thị mang bàn, ghế để phục vụ họ.
Chiều ngày 20/5, trao đổi với phóng viên qua số điện thoại hotline, chị Giang - bộ phận marketing thuộc TTTM Aeon Mall Long Biên xác nhận, siêu thị triển khai việc kê bàn, ghế từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
"Chúng tôi kê thêm bàn, ghế trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và sẽ tiếp tục bổ sung theo số lượng khách hàng cũng như nhu cầu phát sinh thêm trong ngày", chị Giang nói.
Phê phán hành động nằm, ngồi bệt trên sàn siêu thị
Một bộ phận cộng đồng nhận định nhiều người tránh nóng hành xử không văn minh khi nằm, ngồi, ăn, uống trên sàn của siêu thị. Chị Phạm Hằng, một người thường xuyên tới Aeon Mall, nhận xét rằng vị trí mà mọi người nằm, ngồi bệt là nơi siêu thị tổ chức sự kiện, chứ không phải chỗ nghỉ ngơi của khách.
"Lúc tôi vào Aeon Mall Long Biên, thấy cảnh mọi người ngồi, nằm la liệt trên sàn, tôi cảm thấy mất mĩ quan", một khách hàng tên Ánh bình luận.
Quốc Thắng, một người dân ở quận Long Biên, Hà Nội, bày tỏ quan điểm rằng việc một số người viện cớ tránh nắng để hành động tùy tiện trong siêu thị là điều khó chấp nhận.
"Vô ý thức quá. Đó là nơi người ta kinh doanh mà", Mỹ Hạnh, một phụ nữ ở quận Hà Đông (Hà Nội), bình luận.
Đoàn Hiệp, một người ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhận định những người nằm, ngồi trong siêu thị không chỉ hành xử tùy tiện, mà còn thiếu lòng tự trọng.
"Trung tâm thương mại không phải là nhà nghỉ hay phòng tắm hơi mà nằm lăn dưới sàn . Dù sao Aeon đã quá chu đáo với khách tới thăm. Mong mọi người có chút ý thức giữ mĩ quan cho Aeon", một người khác bình luận.
Cảnh tượng một số người nghỉ ngơi trong siêu thị Aeon Mall Long Biên, Hà Nội. Ảnh chụp màn hình
Sau khi nhân viên siêu thị đặt bàn, ghế ở những vị trí mà mọi người ngồi, nằm trước đây, một số người mua nhận thấy số người "tránh nóng" giảm hẳn.
"Có lẽ nhiều người nghĩ nếu họ không mua hàng thì không nên sử dụng bàn, ghế. Vì thế mà số lượng người nghỉ ngơi trong siêu thị giảm", một người giải thích.
Tuy nhiên, một người tên Khoa lập luận rằng siêu thị xếp bàn, ghế để mọi người hiểu rằng họ không nên nằm, ngồi bệt trên sàn.
"Cách hành xử nhân văn, thể hiện tư duy làm thương hiệu đẳng cấp"
Nhiều người khác đánh giá giải pháp của Aeon Mall là cách hành xử nhân văn, nhạy bén và thông minh, thể hiện tinh thần "hết lòng vì thượng đế" và đẳng cấp quản lý tầm cao của người Nhật Bản. Họ khuyên các siêu thị khác noi gương Aeon Mall.
"Rất chuyên nghiệp, đúng phong cách làm việc Nhật", "Aeon coi khách quá là thượng đế rồi. Khách hàng cần lịch sự hơn", "Mọi thứ ở Aeon đều vì khách hàng", "Siêu thị nên bổ sung thêm vài quạt nữa", "Thích Aeon Mall vì cẩn thận, chu đáo. Cuối tuần nào tôi cũng sang", "Người Nhật luôn biết cách làm hài hòa mọi thứ theo hướng tốt đẹp", "Trong khi người Việt rèm pha, chê trách chính đồng bào của mình thì người Nhật lại có cách xử lý quá tuyệt vời" là những lời bình luận tích cực dành cho cách hành xử của Aeon Mall Long Biên.
Xuân Quỳnh, nhân viên tiếp thị của một công ty bất động sản, nhận xét rằng Aeon Mall xử lý tình huống rất hợp tình, hợp lý, vừa chấm dứt cảnh tượng phản cảm, vừa tăng thêm uy tín cho siêu thị.
Nhân tiện, nhiều người "tranh thủ" góp ý rằng Aeon Mall Long Biên cần tăng thêm thùng rác. Một số người khen các tiện ích khác của Aeon Mall, chẳng hạn như toilet. "Đúng là toilet của người Nhật, chắc là sạch, đẹp nhất trong số những siêu thị mà tôi từng tới", anh Việt Dũng, một người dân ở Hà Nội, phát biểu.
Thu Hương, một người tiêu dùng, nói rằng chị rất thích Aeon Mall vì nhà vệ sinh sạch, đẹp và không gặp hành vi chèo kéo khách ngồi vào ghế massage như một số trung tâm thương mại khác.