|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Nhật Bản chỉ bằng một nửa Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Nhật Bản chỉ bằng một nửa Việt Nam

Báo cáo Z.com cho thấy, dù quy mô thị trường thương mại điện tử Nhật Bản gấp 30 lần Việt Nam nhưng tốc độ tăng trưởng chỉ bằng một nửa. Tiềm năng của ngành kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam còn rất lớn.
Thời sự -21:10 | 16/02/2017
Ông chủ Thế Giới Di Động: Giờ điện thoại, điện máy không lo cạnh tranh, tôi đi khởi nghiệp

Ông chủ Thế Giới Di Động: Giờ điện thoại, điện máy không lo cạnh tranh, tôi đi khởi nghiệp

Khởi nghiệp của doanh nghiệp tỷ đô này là thị trường bán lẻ. Ông Nguyễn Đức Tài khẳng định, TGDĐ muốn có “số má” trong thị trường 60 tỷ USD.
Doanh nghiệp -07:39 | 11/01/2017
Ngành bán lẻ: ATTP là “vũ khí” cạnh tranh mạnh nhất

Ngành bán lẻ: ATTP là “vũ khí” cạnh tranh mạnh nhất

Chuỗi sản xuất bán lẻ xanh sạch, đảm bảo ATTP là một vũ khí cạnh tranh cao nhất, mạnh mẽ nhất đối với sự phát triển của ngành bán lẻ trước mắt cũng như trong tương lai.
Thời sự -12:44 | 02/12/2016
Khốc liệt thị trường bán lẻ

Khốc liệt thị trường bán lẻ

Hàng loạt nhà bán lẻ lớn đến từ Nhật, Hàn, Thái, Pháp đã có mặt tại VN, nhưng thị trường bán lẻ Việt có thực sự 'dễ ăn' như những con số dự báo hay không vẫn còn là câu hỏi.
Thời sự -09:04 | 28/11/2016
Các nhà bán lẻ tìm kiếm cơ hội từ thị trường châu Á

Các nhà bán lẻ tìm kiếm cơ hội từ thị trường châu Á

Khảo sát cho thấy Thượng Hải là thành phố tăng trưởng nhanh trong top đầu, chỉ sau Dubai.
Tài chính -18:38 | 22/10/2016
Việt Nam liên tục nằm trong top 30 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhất

Việt Nam liên tục nằm trong top 30 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhất

Theo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) của Tập đoàn AT Kearney, Việt Nam nằm trong top 30 thị trường bán lẻ mới nổi hấp dẫn nhất thế giới cho đầu tư nước ngoài từ năm 2008 đến nay.
Thời sự -06:56 | 01/10/2016
Xu hướng bán lẻ: Phục vụ từ cửa hàng đến… cửa nhà

Xu hướng bán lẻ: Phục vụ từ cửa hàng đến… cửa nhà

Theo CBRE, các nhà bán lẻ hướng đến áp dụng mô hình trực tuyến cung cấp các dịch vụ “nhấp chuột và nhận hàng” hoặc “từ cửa hàng đến cửa nhà”.
Thời sự -19:29 | 31/08/2016
\

\"Nhà phân phối nước ngoài phải cam kết bán 80% hàng Việt\"

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, Nhà nước vừa vận động, vừa yêu cầu các nhà phân phối nước ngoài phải cam kết giữ tỉ lệ 80% hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình tại Việt Nam.
Thời sự -16:55 | 25/08/2016
Cuộc chiến nội - ngoại trên thị trường bán lẻ Việt Nam

Cuộc chiến nội - ngoại trên thị trường bán lẻ Việt Nam

Cuộc cạnh tranh giữa các tập đoàn bán lẻ nước ngoài và trong nước trên thị trường Việt Nam đang ngày một nóng lên, đó là những nhận xét được đưa ra trong một bài bình luận mới đây trên báo Nikkei, Nhật bản.
Thời sự -16:16 | 11/08/2016