Starbucks Corp sẽ rời khỏi liên doanh tại Hàn Quốc, thị trường lớn thứ 5 của chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ này, và bán lại cổ phần cho đối tác địa phương E-Mart Inc cùng quỹ đầu tư nhà nước GIC của Singapore.
Hàng loạt các thương hiệu trà và cà phê nội địa - đối thủ của Starbucks tại Trung Quốc như Hey Tea, Nayuki,...đã gọi vốn thành công trong vòng 4 tháng đầu năm 2021.
Starbucks Corp ngày 27/4 thông báo doanh thu quý II của năm tài chính 2020/2021 (tính đến ngày 28/3/2021) thấp hơn kỳ vọng, khiến cổ phiếu giảm 2%, dù chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới này nâng dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm với kỳ vọng sẽ có nhiều khách hàng quay trở lại khi được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.
Mới đây, một khách hàng từng trải nghiệm đồ uống Starbucks ở TTTM Vincom Metropolis Liễu Giai đã đăng tải một bài viết trên nhóm cộng đồng ăn uống, phản ánh về thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên cửa hàng đồ uống này.
Xuất hiện một cách khiêm tốn và bình dân, giá đồ uống phải chăng đi cùng chất lượng tốt là những gì đã làm nên thành công cho Starbucks trên thế giới. Cũng theo con đường này, chuỗi cà phê Ông Bầu đã không ngần ngại bày tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị trường cà phê Việt với tốc độ mở chuỗi chóng mặt.
Mô hình thương mại điện tử đã được Starbucks áp dụng rộng rãi trên thế giới và đây là lần đầu tiên quyết định mang đến Việt Nam, ra mắt ngay sau giai đoạn thị trường chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Chuỗi quán cà phê Starbucks muốn các chủ mặt bằng giảm giá thuê trong ít nhất 12 tháng để giảm bớt tổn thất tài chính do dịch viêm phổi cấp COVID-19 gây nên.
Starbucks đang áp dụng chiến lược "theo dõi chặt chẽ và thích nghi" để mở lại một số quán cà phê, sau khi bị đóng cửa từ giữa tháng Ba vì đại dịch COVID-19.
Dòng ngân hàng có tín hiệu hồi phục đầu tiên với VBB tăng hết biên độ lên 11.100 đồng/cp. Cùng chiều, giao dịch khởi sắc còn được chứng kiến ở SHB (+2,3%), ABB (+1,3%), VCB (+1,2%), KLB (+0,9%), BID (+0,3%), …