Sau khi về tay Masan năm 2022, cuối cùng chuỗi Phúc Long cũng có một cửa hàng flagship đầu tiên đúng nghĩa. Ngoài ra, có thể xem flagship store này là dấu ấn đầu tiên nhìn thấy được của cựu CEO Starbucks Việt Nam sau khi đầu quân cho Phúc Long vào cuối 2024.
Thị trường cà phê trung và cao cấp ở Việt Nam luôn là thử thách nặng đô cho các chuỗi đến từ quốc tế. Từ 20 cửa hàng vào 2014, The Coffee Bean & Tea Leaf chỉ còn 5 vào 2023 và đang lên lại 8; %Arabica có 2 cửa hàng sau hai năm. Xui rủi nhất là Gloria Jean’s với lần quay lại bất thành trong năm 2021.
Với việc vừa ký kết mở cửa hàng trong hệ thống Sun World, ra mắt mô hình ‘drive-thru’ và Highlands Rewards trong tháng 6; Highlands hoạt động giống Starbucks hơn cả Starbucks tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa, Highlands còn không ngại đối đầu trực diện với đối thủ.
Starbucks Bưu điện Hà Nội nằm tại tầng 1, tòa nhà Bưu điện Hà Nội, số 87 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cửa hàng sở hữu vị trí đắc địa khi hai mặt tiền tiếp giáp phố Đinh Tiên Hoàng và Đinh Lễ, đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách.
Quyết định rời bỏ mặt bằng Hàn Thuyên giá 750 triệu để về Bitexco giá 2 tỷ/tháng của Starbucks Việt Nam như ‘cái tát’ lên thị trường mặt bằng nhà phố trung tâm vốn không còn tươi sáng. Với những diễn biến gần đây, mặt bằng nhà phố trung tâm sẽ rất khó quay lại thời hoàng kim như trước kia – luôn đạt công suất 100%.
Một chuyên gia F&B cho rằng, việc Starbucks chi gần 1 tỷ mỗi tháng thuê mặt bằng ở Bitexco có thể là những bước đi có tính chiến lược về địa điểm trong những năm tiếp theo của hãng tại thị trường Việt Nam.
Trong năm sau, chuỗi đồ uống đến từ Mỹ sẽ mở thêm mô hình Reserve tại TP HCM. Còn tại TP HCM và Hà Nội sẽ có những cửa hàng đặc biệt, khác so với cửa hàng thông thường và Reserve.
Bà Patricia Marques, người từng là Tổng Giám đốc Starbucks tại Việt Nam đã gia nhập chuỗi trà và cà phê Phúc Long với vai trò là CEO của Phúc Long Heritage - đơn vị vận hành chuỗi Phúc Long.