Một số siêu ứng dụng ở Đông Nam Á như Grab và Foodpanda đang nỗ lực mở rộng mảng kinh doanh ăn uống tại nhà hàng. Điều này diễn ra khi ngành giao hàng tăng trưởng chậm lại do người tiêu dùng có xu hướng ăn uống ở ngoài nhiều hơn sau dịch COVID-19.
Grab và GoTo (công ty mẹ Gojek) từng theo đuổi chiến lược "siêu ứng dụng", lấy cảm hứng từ sự thành công của WeChat. Tuy nhiên, cả hai giờ đây đã cắt giảm nhiều dịch vụ khi việc gọi vốn không còn dễ dàng như trước.
Các siêu ứng dụng mới tại châu Á như Grab, Sea, Kakao, Paytm,... đều có những khó khăn riêng, và chưa thể đạt được thành công như những gì mà WeChat và Alipay đã làm được tại Trung Quốc.
Elon Musk mới đây đã trả lời rằng ông "cởi mở" với ý tưởng mua lại Silicon Valley Bank mà một người dùng Twitter nhắc tới. Nếu mua lại Silicon Valley Bank, Elon Musk có thể thực hiện hóa việc biến Twitter thành "siêu ứng dụng" X, tích hợp cả mạng xã hội và dịch vụ tài chính.
Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 khi việc đi lại gặp nhiều khó khăn, song chính trong thời gian này, ông chủ hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã lên ý tưởng và thành lập siêu ứng dụng, với kỳ vọng có thể lặp lại thành công như những gì Grab và GoTo đạt được ở Đông Nam Á.
Xuất phát điểm là một nền tảng đặt vé máy bay trực tuyến, siêu ứng dụng Traveloka đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau để trở thành một trong những kỳ lân thành công nhất Đông Nam Á hiện tại.
Tỷ phú Elon Musk từng bóng gió về việc tạo ra siêu ứng dụng thông qua dòng tweet có nội dung đề cập tới việc mua Twitter chỉ là chất xúc tác để tạo ra X, một siêu ứng dụng.
Theo một số chuyên gia, tỷ phú Elon Musk có khả năng sẽ tạo ra "X", một siêu ứng dụng tương tự WeChat của Trung Quốc, dựa trên nền tảng mạng xã hội Twitter.
Cả Grab, Gojek và AirAsia đều đã và đang phát triển thành những siêu ứng dụng thành công bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Trong những năm qua, các siêu ứng dụng này đã có nhiều thay đổi để cố gắng trở thành người dẫn đầu.
TP HCM sẽ thí điểm thẻ xanh COVID-19 tại quận 7, huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi. Tuy nhiên, thẻ xanh chỉ áp dụng theo từng nhóm, đơn vị cụ thể chứ không phải toàn địa phương.
Ông Dan Schulman, CEO PayPal, cho rằng tiền mã hoá có thể cải thiện mức độ hiệu quả và tính bao hàm của hệ thống tài chính, song ông tiếp cận vấn đề một cách khá thận trọng.