Đồng sáng lập startup đến từ Singapore, bà Tan Hooi Ling, cho hay Grab đang có ý định nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo, qua đó biến mình thành một siêu ứng dụng theo từng khu vực.
Mô hình tất-cả-trong-một đang được nhiều công ty công nghệ lớn ở Châu Á hướng tới nhằm “trói chặt” người dùng trong hệ sinh thái của mình trong khi tạo rào cản thâm nhập cho đối thủ.
Đón Giáng sinh năm nay, các siêu ứng dụng như Grab, Lala, Ahamove, Now đã tung ra các mã khuyến mãi, giảm giá cho khách sử dụng dịch vụ di chuyển, giao hàng hay đặt đồ ăn qua các ứng dụng của mình.
Hai ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á - Grab và Go-Jek - đang mở ra cuộc chiến mới nhằm giành được quyền lực cao nhất trong khu vực nhờ vào cái gọi là 'siêu ứng dụng'.
Đặt mục tiêu trở thành siêu ứng dụng xuất phát từ dịch vụ cốt lõi là đặt xe công nghệ, liệu Grab - “kỳ lân” Đông Nam Á sẽ làm nên thành công như những người đi trước hay không?
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.