Mang tới một mô hình không có nhiều mới lạ và thiếu khả năng thành công, startup về lĩnh vực công nghệ bất động sản BDS NET phải ra về tay trắng ở Shark Tank Việt Nam mùa 6.
Thống kê từ Shark Tank Việt Nam cho biết, tính đến nay, trong số 243 startup đến gọi vốn, có 143 startup nhận được cái bắt tay với "cá mập" trên sóng truyền hình, 30 startup vượt qua vòng thẩm định và được rót vốn từ các Shark trong chương trình.
Hệ thống Anh ngữ Á Châu, thương vụ đầu tư triệu đô duy nhất của Shark Tank Việt Nam mùa 5 được Shark Lê Hùng Anh rót vốn thực đang ghi nhận những phát triển tích cực.
Hội đồng đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam trong mùa thứ 6 đã có sự thay đổi. Ngoài những gương mặt quen thuộc trong mùa 5, Shark Tank năm nay có thêm hai nhà đầu tư hoàn toàn mới.
Matt Higgins, một cựu khách mời của chương trình nổi tiếng Shark Tank trên đài ABC, cho biết việc lập kế hoạch dự phòng khiến bản thân mất đi năng lượng và động lực để theo đuổi mục tiêu đã đề ra.
Trước khi trở thành một "cá mập" (Shark) nổi tiếng trên sóng Shark Tank, tỷ phú Mark Cuban cũng từng có giai đoạn sống với vỏn vẹn vài chục USD trong túi. Để tồn tại với số tiền đó, ông đã nghĩ ra nhiều cách tiết kiệm khác nhau.
Chương trình truyền hình thực tế về kinh doanh và gọi vốn Shark Tank Việt Nam sắp sửa bước sang mùa thứ 6, song năm vừa rồi chứng kiến nhiều biến động đối với "bể cá mập".
Nhà sáng chế Nguyễn Vĩnh Sơn với sản phẩm Vòng bi cổ xe máy Upsidedown đã nhận được khoản tiền đầu tư lên tới 10 tỷ đồng từ Tập đoàn NextTech của Shark Bình. Đây là thương vụ đầu tiên được rót vón thành công của Shark Bình trong mùa 5.
Khi được hỏi startup thành công có phải là startup gọi vốn triệu đô, đại diện nhiều quỹ đầu tư và cả CEO Startup Fundiin - một nền tảng fintech vừa hoàn thành vòng gọi vốn 5 triệu USD, đều đưa ra quan điểm trái ngược.
Đại diện nhà sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT EGroup, Apax English không còn là “shark” của chương trình Shark Tank Việt Nam.
Mark Cuban, "cá mập" nổi tiếng của chương trình Shark Tank trên đài ABC, từng kinh doanh từ năm 12 tuổi. Để bán được hàng, ông đã nghĩ ra một chiêu quảng cáo dài 14 giây, công thức sau này đã góp phần giúp ông trở thành tỷ phú.