|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ Bonbon24h dành cho hàng hóa

21:40 | 24/09/2018
Chia sẻ
Ứng dụng gọi xe Bonbon24h kết nối chủ hàng và xe tải trống chiều về, cước phí cạnh tranh, giảm được 50% so với vận tải truyền thống.
ra mat ung dung goi xe cong nghe bonbon24h danh cho hang hoa
Họp báo ra mắt ứng dụng gọi xe Bonbon24h

Sáng nay (24/9) Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Bonbon Việt Nam đã họp báo tại TPHCM ra mắt ứng dụng gọi xe chở hàng Bonbon24h, ý tưởng của nhóm các bạn trẻ khởi nghiệp nhằm xây dựng ứng dụng kết nối chủ hàng hay DN có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với các xe đang trống chiều về.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Tổng giám đốc Bonbon24h cho biết: Hiện cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang phải sử dụng dịch vụ Logistics với chi phí cao. Xe vận tải trống chiều về chiếm 70% trên thị trường vận tải gây ra sự lãng phí lớn. Bonbon24h ra đời nhằm giảm bớt thủ tục và thời gian chờ đợi của các doanh nghiệp

ra mat ung dung goi xe cong nghe bonbon24h danh cho hang hoa
Các bước sử dụng Bonbon24h

Ứng dụng cho phép chủ hàng tạo đơn hàng thuận tiện, ước lượng được quãng đường, cước phí, theo dõi lộ trình vận chuyển, lái xe tối ưu hóa đường đi ngắn nhất.

Tuy nhiên ông Bùi Văn Quản: chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM băn khoăn về phương pháp tính giá thành hợp lý công bằng, cạnh tranh của Bonbon24h vì hiện tại giá vận chuyển hàng hóa không đủ chi phí vận chuyển. Một số doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng Container như Quang Châu rất quan tâm ứng dụng gọi xe này. Nhưng lại nghi ngại về vấn đề bảo hiểm hàng hóa, có thể Bonbon24h hiệu quả đơn hàng nhỏ lẻ nhưng chưa hiệu quả với Container đường dài.

ra mat ung dung goi xe cong nghe bonbon24h danh cho hang hoa
Các Hiệp hội vận tải phía Nam chúc mừng Bonbon24h

Đại diện Bonbon24h cho biết sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện, nên sẽ xem xét các ý kiến của các bên để hoàn thiện hơn, còn việc giá cước cũng chỉ mang tính tương đối, cái chính vẫn là thỏa thuận giữa chủ hàng và lái xe hoặc DN vận tải

Minh Nghĩa