|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Ông Trịnh Văn Quyết: Nhà đầu tư tin tôi đi, cầm cổ phiếu FLC sẽ có ngày hái quả!

13:41 | 12/06/2018
Chia sẻ
Theo đánh giá của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, cổ phiếu FLC giảm không quá ghê gớm, không có hiện tượng bán tháo từ các tổ chức. Ông khẳng định trong những năm tới FLC sẽ về mệnh. Nếu cổ phiếu dưới mệnh giá, FLC sẽ không tăng vốn.
ong trinh van quyet nha dau tu tin toi di cam co phieu flc se co ngay hai qua Chủ tịch KLF ứng cử Thành viên HĐQT FLC

"Giá cổ phiếu FLC giảm không quá ghê gớm, không có hiện tượng bán tháo"

Sáng 12/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC) tổ chức đại hội cổ đông 2018, cổ đông đưa ra khá nhiều thắc mắc về giá cổ phiếu FLC.

Cụ thể, cổ đông hỏi tại sao giá cổ phiếu FLC chưa về mệnh giá 10.000 đồng/cp? Cổ phiếu FLC liên tục giảm và không có dấu hiệu tăng khi thị trường hồi phục trong thời gian gần đây? Giá cổ phiếu đang thấp hơn so với giá phát hành cho cổ đông hiện hữu?

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT FLC lý giải, thứ nhất, giá cổ phiếu FLC đã dưới mệnh giá trong nhiều năm nay. Trong năm 2017, cổ phiếu FLC giao dịch trong khoảng giá 6.000 – 9.000 đồng/cp.

Thứ hai, mặc dù giá giảm, nhưng không có hiện tượng bán tháo cổ phiếu FLC từ các tổ chức, quỹ.

Thứ ba, so với các cổ phiếu khác trên thị trường, FLC được nhiều nhà đầu tư yêu thích. Nhà đầu tư muốn mua bao nhiêu cũng có, bán bao nhiêu cũng có người mua.

Thứ tư, theo đánh giá của Chủ tịch Tập đoàn, cổ phiếu FLC giảm không quá ghê gớm. Cụ thể, trong giai đoạn từ đầu năm 2018 đến nay, thị trường chứng khoán đã liên tục biến động, có những cổ phiếu giảm giá từ 70 – 80%. Tuy nhiên, giá cổ phiếu FLC hiện tại đã tính đến điều chỉnh sau chia cổ tức cổ phiếu và tiền mặt của cổ phiếu không thấp hơn nhiều so với thời điểm đại hội năm ngoái.

Nếu cổ phiếu dưới mệnh giá, FLC sẽ không tăng vốn

Kết thúc phần trả lời câu hỏi của cổ đông về giá cổ phiếu, dẫn dắt slogan của Tập đoàn FLC, chủ tịch Trịnh Văn Quyết khẳng định với các nhà đầu tư: "Quý vị hãy tin tôi đi! Hãy kiểm chứng những lời tôi nói. Trong những năm tới FLC sẽ về mệnh. Người cầm cổ phiếu FLC sẽ có ngày hái quả!”.

Cũng liên quan đến giá cổ phiếu FLC, ông Quyết cho biết thêm, nếu cổ phiếu dưới mệnh giá, FLC sẽ không tăng vốn. Hiện ông Quyết đang là cổ đông lớn nhất của FLC với sở hữu gần 144,7 triệu cp, tương đương 21,2% vốn điều lệ.

Được biết, đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Tập đoàn FLC thông qua phương án phát hành 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp. Nguồn tiền thu về để đầu tư dự án quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình.

Giá cổ phiếu FLC giảm hơn 20% trong ba tháng gần đây, Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 12/6, giá cổ phiếu FLC đóng cửa ở mức giá 5.000 đồng/cp.

ong trinh van quyet nha dau tu tin toi di cam co phieu flc se co ngay hai qua
Nguồn: VnDirect

Xem thêm

Hoàng Linh