|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhập khẩu thủy sản vào Nhật Bản: Dung lượng thị trường tiêu thụ

20:26 | 10/03/2021
Chia sẻ
Thủy sản đóng gói tươi sống, ướp lạnh đã qua chế biến; đóng hộp; đóng gói tươi sống, ướp lạnh dạng cắt nguyên con; tươi sống được người Nhật ưa chuộng hơn hẳn so với thủy sản sấy khô hay đông lạnh, theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.
Đồ họa: TV

Đồ họa: TV

Giá trị tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người tại Nhật Bản tăng nhẹ từ 69,6 USD năm 2016 lên 70,6 USD năm 2019.

Thủy sản đóng gói tươi sống, ướp lạnh đã qua chế biến; thủy sản đóng hộp; thủy sản đóng gói tươi sống, ướp lạnh dạng cắt nguyên con; thủy sản tươi sống là những loại sản phẩm có mức tiêu thụ bình quân nhiều nhất trong năm 2019, được người Nhật ưa chuộng hơn hẳn so với thủy sản sấy khô hay đông lạnh.

Khối lượng tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người giảm nhẹ trong giai đoạn 2016 - 2019. Khối lượng tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người tại Nhật Bản năm 2019 đạt 9,3 kg/người/năm, giảm so với con số 9,4 kg/người/năm 2017 và 9,5 kg/người/năm 2016, phản ánh xu hướng giảm đang diễn ra trong gần hai thập kỷ qua.

Lượng tiêu thụ thủy sản tại Nhật Bản đang ngày càng giảm, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. 

Thế hệ trẻ Nhật Bản thiếu kỹ năng nấu các món ăn sử dụng nguyên liệu thủy sản, đồng thời sự thâm nhập của các yếu tố quốc tế vào văn hóa ẩm thực Nhật Bản đã làm giảm lượng tiêu thụ thủy sản tại Nhật Bản.

Đồ họa: TV

Đồ họa: TV

Giá trị và khối lượng tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người tại Nhật Bản theo loại sản phẩm

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản/GlobalData 2020

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản/GlobalData 2020


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ánh Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.