Nhả vần tưng bừng trên sóng Shark Tank, ít ai ngờ founder Nobita là dân chạy ads 'hệ idol', người đứng sau hàng loạt TikTok triệu follow
Mở màn tập 11 Shark Tank Việt Nam mùa 4 là màn bắn rap cực kỳ tưng bừng của đại diện đến từ startup Nobita.pro (Nobita) - founder, CMO Chu Đức. Tự giới thiệu từng làm việc cho Shark Bình nhưng lại hâm mộ Shark Hưng, ông Chu Đức cùng CEO founder Nguyễn Kim Cương đến gọi vốn cho startup non trẻ, với mục tiêu đưa công ty ra biển lớn quốc tế.
Với thần thái tự tin, khả năng thuyết trình lưu loát, hai đại diện của Nobita đã gây ấn tượng cho hội đồng đầu tư, có tới 4/5 vị cá mập đưa ra đề nghị. Đặc biệt, ông Chu Đức gây ấn tượng trên sóng Shark Tank với những tuyên bố: "Em nghĩ là không thể thất bại được"; "Shark đố cái gì khó hơn chút đi ạ"...
Tự giới thiệu bản thân đã có 10 năm trong lĩnh vực kinh doanh online và đang quản trị hàng loạt hội nhóm cộng đồng ecommerce tại Việt Nam cũng như thường xuyên tổ chức đào tạo các doanh nghiệp lẫn cá nhân.
Chu Đức là một cái tên khá nổi trong giới kinh doanh online và truyền thông trên nền tảng mạng xã hội. CMO của Nobita thường xuyên xuất hiện trên livestream cùng một số nhân vật có tiếng trong giới marketing online như Phùng Thái Học, Vũ Minh Trà để chia sẻ kinh nghiệm giúp thúc đẩy hoạt động marketing, bán hàng hiệu quả trên nền tảng online.
Theo tìm hiểu của người viết, ông Chu Đức hiện đang sở hữu hơn 103.000 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook. Trước Nobita, ông Chu Đức còn điều hành một đơn vị truyền thông có tên là DC Media, là agency chuyên cung cấp dịch vụ trên nền tảng TikTok như xây kênh thương hiệu, phát triển, quản lý Idol, KOL.
Đặc biệt, dù mới thành lập từ năm 2020 nhưng DC Media đã có thành tựu đáng kể. Theo DC Media tự giới thiệu, hiện là một trong những doanh nghiệp sở hữu mạng lưới đa kênh top 1 của TikTok Việt Nam với hơn 200 nhà sáng tạo nội dung, hàng triệu người theo dõi cùng lượng view khủng.
Một số kênh TikTok nổi bật do DC Media hỗ trợ như: Kiên Review, Nhật Anh Trắng, 1977 Vlog, Lê Chí Linh , NMT Vlong... Bên cạnh đó, có nhiều nghệ sĩ cũng đã tin tưởng DC Media trong việc phát triển kênh TikTok như Binz, Ly Ly...
Theo tìm hiểu của người viết, DC Media thuộc hệ thống của DC Group - một công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: thương mại điện tử, truyền thông thương hiệu, marketing online, cung cấp giải pháp số trên các nền tảng Facebook, Tiktok, Shopee, Tiki, Lazada...
Dù sở hữu những thành tích khủng và thần thái tự tin nhưng ông Chu Đức từng khiêm tốn chia sẻ: "Mỗi ngày thức dậy là một ngày chiến đấu với bản thân, và mình không phải là người giỏi việc phát triển bản thân lắm. Hiện tại mình vẫn đang ở vị thế underdog (chiếu dưới - NV), và đang rèn luyện để cải thiện tình hình này."