|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Malaysia tham vọng lập ngân hàng điện tử ở Việt Nam

12:03 | 10/12/2016
Chia sẻ
CIMB Group Holdings, ngân hàng lớn thứ hai Malaysia đang nhắm đến thị trường Việt Nam trong bối cảnh tăng trưởng ở quê nhà đang đi chậm lại.  
Ông Zafrul Aziz, CEO của CIMB Group Holdings. Ảnh: Nikkei Asean Review

Với hai phần ba trong tổng dân số 92 triệu người chưa có tài khoản ngân hàng, Việt Nam vẫn là mảnh đất tiềm năng đối với các ngân hàng. Đó là nhận định của ông Zafrul Aziz, CEO của tập đoàn CIMB với tờ Nikkei Asian Review trước thềm buổi ra mắt ngân hàng CIMB ở Việt Nam hôm thứ Sáu.

"Việt Nam là thử nghiệm của chúng tôi cho tham vọng ngân hàng điện tử", ông Zafrul nói.

"Chương trình thử nghiệm" này nhắm đến số đông, hơn 40% dân số Việt Nam ở dưới 25 tuổi. Theo đó, CIMB sẽ hợp tác với các nhà mạng địa phương để cung cấp dịch vụ ngân hàng qua điện thoại.

Một lĩnh vực khác mà CIMB sẽ cung cấp là dịch vụ "ngân hàng được yêu thích", nhắm đến đối tượng khách hàng thu nhập cao bằng các sản phẩm quản lý tài sản.

Ông Zafrul cho biết tăng trưởng tín dụng của ngân hàng năm nay có thể giảm một nửa so với 12% hồi 2015 do các doanh nghiệp tại Malaysia, Indonesia và Singapore bị ảnh hưởng với những diễn biến trên thị trường hàng hóa gần đây.

Còn ở Việt Nam, thị trường thứ 9 trong số các quốc gia thuộc nhóm ASEAN mà ngân hàng đặt chân đến, vẫn tăng trưởng ở mức gần 7% hằng năm. CIMB xem đây là cơ hội để tiếp cận cộng đồng doanh nghiệp, những người muốn đầu tư trong và ngoài nước.
Sau chi nhánh vừa mở tại Hà Nội hôm qua, CIMB sẽ mở thêm chi nhánh tại TP HCM trong năm tới.

Vân Vũ